ระดมล่า! จระเข้น้ำเค็มยาว 2 ม.โผล่ขุมเหมืองเก่าภูเก็ต

Logo Thai PBS
ระดมล่า! จระเข้น้ำเค็มยาว 2 ม.โผล่ขุมเหมืองเก่าภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประมงภูเก็ต-ทีมไกรทอง ระดมล้อมจับจระเข้น้ำเค็มความยาว 2 เมตรโผล่ขุมเหมืองเก่าเอกชนในอ.ถลาง คาดอายุ 4-5 ปี แต่ยังจับไม่ได้

 ภาพจระเข้ลอยตัวขึ้นเหนือผิวน้ำ และมองเห็นจากระยะไกล ในขุมเหมืองแร่เก่า เอกชนพื้นที่บ้านพารา ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่สำนักประมงจังหวัดภูเก็ต ประมงอำเภอ และผู้เชี่ยวชาญจระเข้ ได้ล่องเรือเพื่อล้อมจับจระเข้ ตัวดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้จนถึงช่วงดึก แต่ไม่สามารถจับตัวได้ เนื่องจากจระเข้มุดน้ำหนี และระดับน้ำในขุมน้ำเอกชน มีระดับลึกมาก

นายนิคม สุขสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ศูนย์ฝึกจับ และวิชาการเพื่อการอนุรักษ์จระเข้ จำกัด และอดีตทีมไกรทอง จ.สุราษฎร์ธานี บอกว่า จากการเห็นตัวจระเข้ตัวดังกล่าว ค่อนข้างใกล้ชิด เชื่อว่าเป็นจระเข้น้ำเค็ม มีความยาวประมาณ 1 เมตรครึ่ง อายุประมาณ 4-5 ปี แต่ยังไม่ทราบเพศ

การจับตัวทำได้ค่อนข้างลำบากเนื่องจากระดับน้ำค่อนข้างลึก แม้จะพยายามจะต้อนจระเข้ไปยังริมตลิ่ง ก็ยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากริมตลิ่งมีความลาดชัน

จากการพูดคุยกับชาวบ้าน ทราบว่า มีการพบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวลอยคออยู่ในขุมน้ำ เมื่อ 2 วันก่อน และก่อนหน้านี้ไม่มีใครพบเห็นจระเข้มาก่อนเลย คาดว่าจระเข้ตัวดังกล่าว อาจจะมีผู้แอบลักลอบนำมาปล่อย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง