พบแล้ว! นักท่องเที่ยวพลัดตกเขาหงอนนาค เกาะพีพี

อาชญากรรม
1 ส.ค. 67
15:59
7,187
Logo Thai PBS
พบแล้ว! นักท่องเที่ยวพลัดตกเขาหงอนนาค เกาะพีพี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบแล้ว! นักท่องเที่ยววัย 18 ปีชาวเนเธอร์แลนด์ สัญชาติฮอลแลนด์ พลัดตกเขาหงอนนาค เกาะพีพี พบร่างใต้ซอกหินสูง 450 เมตร เร่งเคลื่อนย้ายร่างสู่อ้อมกอดครอบครัว

วันนี้ (1 ส.ค.2567) นายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เปิดเผยว่า กรณีนักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์พลัดหลงบริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาหงอนนาค หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.4 (ทับแขก) ตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยครอบครัวแจ้งว่าลูกชาย คือ Tim Bakker อายุ 18 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ สัญชาติฮอลแลนด์ สูญหาย ระหว่างเดินทางมาท่องเที่ยวที่เขาหงอนนาค ซึ่งระทาง 3.7 กม. ระหว่างขึ้นไปชุดชมวิวเขาหงอนนาค พบว่าลูกชาย เกิดอาการเหนื่อยล้า จึงลงมาซื้อน้ำกลับไปแต่เมื่อกลับขึ้นไปไม่พบลูกชาย

อ่านข่าว ค้นหานักท่องเที่ยวต่างชาติ พลัดหลงเส้นทางธรรมชาติเขาหงอนนาค

จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาระดมค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหายที่บริเวณเชิงเขาหงอนนาค และปิดห้ามนักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องเที่ยวเขาหงอนนาคชั่วคราว เพื่อความสะดวกในการค้นหาผู้ที่สูญหาย 

กระทั่งเวลา 14.00 น. ทางกู้ภัยที่เข้าร่วมค้นหาแจ้งว่า พบนักท่องเที่ยวแล้ว นอนเสียชีวิตในซอกหินใต้หงอนนาค และพบศพสูงจากพื้น 450 เมตร และยังไม่ทราบสาเหตุของการพลัดตก รวมทั้งกำลังประเมินสถานการณ์ว่าจะใช้วิธีเคลื่อนย้ายศพอย่างไร คาดว่าจะต้องใช้เวลา 3 ชั่วโมง จึงจะนำศพกลับมายังที่ทำการหน่วยอุทยานฯ ได้

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2566 เคยมีนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันวัย 31 ปี พลัดหน้าผาบริเวณเส้นทางเดินป่าเขาหงอนนาค มาแล้ว และ ย้อนหลังปี 2562 เคยมีนักท่องเที่ยวชาวยูเครน 2 คนหลงป่าบริเวณเขาหงอนนาค โดยจุดดังกล่าวทางอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กำชับ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เฝ้าระวังและเตือนนักท่องเที่ยว ห้ามออกไปถ่ายรูปบริเวณยอดเขาหงอนนาค เนื่องจากเกรงเกิดอุบัติเหตุพลัดตกหน้าผา และมีการทำไม้กั้นและขึ้นป้ายห้ามนักท่องเที่ยวออกไปถ่ายรูปเพื่อความปลอดภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวอื่น :

พบร่างแล้ว! นทท.เยอรมันโดดผาเขาหงอนนาค "เกาะพีพี"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง