"จุฑามาศ-จันทร์แจ่ม" 2 นักชกไทยเข้ารอบ 8 คน โอลิมปิก 2024

กีฬา
1 ส.ค. 67
19:59
2,471
Logo Thai PBS
"จุฑามาศ-จันทร์แจ่ม" 2 นักชกไทยเข้ารอบ 8 คน โอลิมปิก 2024
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จุฑามาศ" ชนะนักชกสาวอุซเบกิสถาน 5-0 เสียง เข้ารอบชิงทองแดงรุ่น 50 กิโลกรัม ขณะที่ "จันทร์แจ่ม" ชนะคองโก เข้าไปพบกับนักชกจากตุรกี รอบ 8 คนสุดท้าย มวยสากลสมัครเล่นรุ่น 66 กิโลกรัม โอลิมปิก 2024

วันนี้ (1 ส.ค.2567) การแข่งขันมวยสากลโอลิมปิก ปารีส เกมส์ 2024 ที่นอร์ท ปารีส อารีน่า เป็นรอบ 16 คน มีนักชกไทยขึ้นชก 2 คน

รุ่นน้ำหนัก 50 กิโลกรัม "หวาน" จุฑามาศ รักสัตย์ พบ ซาบิน่า โบโบคูโลว่า จากอุซเบกิสถาน

คู่นี้ ทั้ง 3 ยก เป็นจุฑามาศ ที่เป็นฝ่ายรัวหมัดหนึ่งสองเข้าใส่คู่ชกได้อย่างจะแจ้ง ครบยก เอาชนะคะแนนไป 5 ต่อ 0 เสียง

หลังได้รับการชูมือ จุฑามาศ เปิดเผยว่า ก่อนชกแอบกังวัลอยู่ รอบหน้าชิงเหรียญทองแดงแล้ว ขอชกอย่างเต็มที่เพื่อตุนเหรียญไว้ให้ได้

ทั้งนี้ในรอบรอบชิงเหรียญทองแดง จุฑามาศ จะพบ ยู วู คู่ปรับเก่าจากจีน ที่จุฑามาศ แพ้ในรอบชิงเอเชียนเกมส์ โดยจะชกวันที่ 3 ส.ค.นี้

"จันทร์แจ่ม" ชนะนักชกคองโก เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

อีกคู่รุ่นน้ำหนัก 66 กิโลกรัม จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง พบ บริกิตต์ เอ็มบาลี จากคองโก เริ่มยกแรก เพียง 12 วินาที จันทร์แจ่ม ถูกหมัดขวาของนักมวยคองโก ทรุดลงไปให้กรรมการนับ 8 แต่ก็ลุกขึ้นมาสู้ต่อ และก็เดินบวกหมัดได้อย่างสูสี จบยกนี้แม้จะถูกนับแต่คะแนนแพ้ 2 ต่อ 3 เสียง

ยกสอง จันทร์แจ่ม แก้เกมด้วยการเดินออกหมัดเข้าใส่นักมวยคองโก แม้จะโดนหมัดบวกเข้าที่หน้า แต่จบยกนี้ คะแนนกลับมาชนะ 4 ต่อ 1 ส่งผลให้ต้องชิงดำกันในยกสุดท้าย

ซึ่งยกสุดท้าย จันทร์แจ่ม ก็เป็นฝ่ายออกหมัดเข้าเป้าได้มากกว่า ทำให้พลิกกลับมาชนะคะแนน 4 ต่อ 1 เสียง เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ เข้าไปลุ้นเหรียญทองแดงกับนักมวยจากตุรกี ในวันที่ 3 ส.ค.นี้

จันทร์แจ่ม เปิดเผยวันนี้ชัยชนะต่อนักชกคองโกว่ายกแรกประมาทโดนหมัดจนนับตั้งสติได้ก็สามารถปล่อยเอาคืนได้ในช่วงท้ายๆ ของยกแรกพอรู้ว่าคะแนนตาม 2-3 และโค้ชก็กำชับว่ายังมีโอกาสให้ใจเย็นๆ เลือกต่อยยาวๆ และเร่งจังหวะพอหมดยก 2 ก็ยังมั่นใจและยกสุดท้ายก็ต่อยจนหมดแรงแต่ฮึดชนะมาได้

ส่วนในนัดหน้าเจอกับนักชกตุรกีเคยแพ้มาแล้วในรายการชิงแชมป์โลกก็ยังมั่นใจว่าจะเอาชนะได้เพราะครั้งนี้สภาพร่างกายดีมาก

ทั้งนี้ช่วงดึกวันนี้มีคู่ไฮไลต์ เป็นรุ่น 63.5 กิโลกรัม บรรจง สินศิริ พบ อัลวาเรส เบอร์เกส จากคิวบา เป็นรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบชิงเหรียญทองแดง ใครชนะได้เหรียญทองแดงทันที

อ่านข่าว :

"วิว กุลวุฒิ" ชนะญี่ปุ่น ลิ่วรอบ 8 คน แบดมินตันโอลิมปิก 2024

ยกเหล็กไทย ประเดิมปารีสเกมนัดแรก 7 ส.ค.

สรุปเหรียญโอลิมปิก 2024 วันที่ 1 ส.ค.67 จีนนำ 10 เหรียญทอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง