ยอดวันแรกลงทะเบียน "ดิจิทัลวอลเล็ต" พุ่ง 16.2 ล้านคน

เศรษฐกิจ
1 ส.ค. 67
21:38
700
Logo Thai PBS
ยอดวันแรกลงทะเบียน "ดิจิทัลวอลเล็ต" พุ่ง 16.2 ล้านคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษกรัฐบาลเผย ภาพรวมการลงทะเบียนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต วันนี้ นับตั้งแต่ 08.00-19.30 น.ผ่านระบบสำเร็จไปแล้วกว่า 16.2 ล้านคน เห็นภาพกำลังซื้อขั้นต่ำ 1.62 แสนล้านบาทในระบบเศรษฐกิจไทย

วันนี้ (1 ส.ค.2567) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผย ภาพรวมการลงทะเบียนโครงการ Digital Wallet ในวันนี้ว่า ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึงเวลา 19.30 น. มียอดผู้ลงทะเบียนสำเร็จแล้วกว่า 16.2 ล้านคน ซึ่งหมายความว่า จะเกิดพายุหมุนลูกแรกที่เป็นกำลังซื้อสูงถึงระดับ 162,000 ล้านบาท ไหลเข้าไปกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในไม่ช้านี้

ทั้งนี้ ในช่วงเปิดระบบช่วงแรก อาจมีผู้ใช้บางกลุ่มเข้าระบบลงทะเบียนไม่ได้ เนื่องจากมีข้อมูลของแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” เวอร์ชันเก่าค้างในระบบ จึงขอแนะนำให้ผู้ใช้งานที่พบปัญหา ทำการลบแอปฯ เดิม และลงใหม่ เพื่อให้ระบบสามารถเรียกข้อมูลของแอปฯ ได้ถูกต้อง ส่วนกรณีการใช้งานระหว่างวัน อาจจะมีบางช่วงที่แอปฯ ตอบสนองช้าบ้าง แต่ระบบยังสามารถทำงานได้ตลอดทั้งวัน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีระบุว่า ขณะเดียวกัน ระบบตรวจพบ และสามารถป้องกันธุรกรรมต้องสงสัย ที่อาจเข้ามาคุกคาม โจมตี แอปทางรัฐ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเชื่อมั่นว่าจะรักษาความปลอดภัยทางออนไลน์ ให้กับประชาชนผู้ลงทะเบียนได้เป็นอย่างดี

อ่านข่าว : 

พายหมุนเศรษฐกิจ ? เกมชิงส่วนแบ่งเม็ดเงิน "ดิจิทัลวอลเล็ต"

6 ชั่วโมง ยอดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต ทะลุ 10.5 ล้านคน

รวมคำถามสงสัย แอปฯ "ทางรัฐ" ปลอดภัยไหม - ทำอะไรได้บ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง