รวบอดีตรองปลัด อบต.พิมาย คดียักยอกเงินจากคลังกว่า 50 ล้านบาท

อาชญากรรม
6 ส.ค. 67
12:36
872
Logo Thai PBS
รวบอดีตรองปลัด อบต.พิมาย คดียักยอกเงินจากคลังกว่า 50 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รวบอดีตรองปลัด อบต.พิมาย คา สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 3 "คดียักยอกเงินออกจากคลัง มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท"

วานนี้ (5 ส.ค.2567) สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 3 ควบคุมตัวนางวาสนา พลทา (น.ส.พิมพ์พิชชา พิมพ์พุทธชาติ) อดีตรองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลพิมาย อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 คดียักยอกเงินออกจากคลัง อบต.พิมาย รวมมูลค่าที่รัฐเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด นางวาสนา พลทา หรือ น.ส.พิมพ์พิชชา พิมพ์พุทธชาด และส่งเรื่องให้อัยการสูงสุด (อสส.) ดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่งผลให้ นางวาสนา ไหวตัว และมีพฤติการณ์หลบหนี โดยใช้วิธีการนำบัตรประชาชน และเอกสารหลักฐานแสดงตัวตนของพี่สะใภ้ มาอำพรางตนเอง ก่อนจะไปสมัครทำงานกับทนายความรายหนึ่งในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ทำหน้าที่เป็นเสมียนทนายและเลขานุการคนสนิท

ในช่วงเวลา 07.00 น.ทนายความคนดังดังกล่าว ซึ่งรับว่าความ ทำคดีให้กับผู้ถูกกล่าวหารายหนึ่ง ในเขต จ.นครราชสีมา จึงมีความจำเป็นที่ทนายความคนดังกล่าว พร้อมเลขานุการคนสนิท ต้องเดินทางมายัง สำนักงาน ป.ป.ช.ภาค 3

เจ้าหน้าที่งานสืบสวนคดีทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช.ภาค 3 ได้ดำเนินการแกะรอยและตรวจสอบข้อเท็จจริง จนกระทั่งยืนยันแล้วว่า “เลขานุการคนสนิทของทนายความคนดังกล่าว คือ “นางวาสนา" บุคคลตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 จริง แม้ว่านางวาสนา จะทำทรงผม แต่งหน้าให้มีลักษณะเหมือนพี่สะใภ้ และอ้างตนว่าเป็นพี่สะใภ้ก็ตาม

เจ้าหน้าที่งานสืบสวนคดีทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 3 จึงวางแผนเข้าจับกุมตัวผู้ถูกกล่าวหารายดังกล่าว ซึ่งตอนแรกนางวาสนาให้การปฏิเสธว่าตนไม่ใช่บุคคลตามหมายจับ แต่สุดท้ายแล้วเจ้าหน้าที่ฯ ก็ได้พูดคุยอธิบาย จนกระทั่ง ผู้ถูกกล่าวหารายดังกล่าวให้การยอมรับว่าตน คือ บุคคลตามหมายจับ

จากนั้น เจ้าหน้าที่งานสืบสวนคดีทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช.ภาค 3 จึงได้นำตัว นางวาสนา ไปทำบันทึกการจับกุม ณ สภ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ก่อนจะนำตัวส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

อ่านข่าว : ดรามายึด "ลิงโคโลบัส" 8 ตาย 3 คืนซากเจ้าของ 7 ส.ค. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง