ปิดล้อมเกาะยาว ตามจับผู้มีอิทธิพลใช้ M16 ไล่ยิงคู่กรณี

อาชญากรรม
7 ส.ค. 67
12:03
354
Logo Thai PBS
ปิดล้อมเกาะยาว ตามจับผู้มีอิทธิพลใช้ M16 ไล่ยิงคู่กรณี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจจังหวัดพังงา ระดมกำลัง 60 นาย เข้าล้อมรีสอร์ทและที่พักบนเกาะยาว ตามจับผู้ก่อเหตุ 2 คน ใช้ปืน M 16 ไล่ยิงคู่กรณี ล่าสุดยังจับตัวไม่ได้

วันนี้ (7 ส.ค.2567) ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษภูธรภาค 8 และตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรพังงา 60 นาย เข้าปิดล้อมรีสอร์ต และบ้านพักบนเกาะยาว อ.เกาะยาว จ.พังงา เพื่อตามจับนายพงศ์ภีระ และนายทนงศักดิ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพังงา คดีทำร้ายร่างกาย, บุกรุกเคหสถานฯ และมีอาวุธปืนสงครามไว้ในครอบครอง หลังผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ก่อคดีใช้ปืนสงครามยิงบ้านนายเกียรติภูมิ บนเกาะยาว เมื่อหลายวันก่อน

ผลการตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน อาจใช้เป็นที่หลบซ่อนตัวอยู่บนเกาะ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ

นายเกียรติภูมิ ผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา มีลูกชายผู้อิทธิพลคนหนึ่งบนเกาะยาว ขี่รถจักรยานยนต์มาเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของตนเอง จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนเนื่องจากอายุยังน้อย แต่ลูกชายผู้มีอิทธิพลเกิดความไม่พอใจ และได้ไปตามพ่อมา จนเกิดมีปากเสียงและชกต่อย แต่ฝ่ายคู่กรณีสู้ไม่ได้จึงไปหยิบอาวุธปืน M16 มาจากบ้านพักและไล่ยิง รวมทั้งยิงปืนข่มขู่ใส่บ้านพักด้วย

ผู้เสียหาย ระบุว่า เมื่อแจ้งความกับตำรวจ สภ.เกาะยาว แต่ตำรวจกลับยกมือไหว้คู่กรณี และไม่ยอมจับกุมตัวมาดำเนินคดีทั้งที่มีอาวุธปืนสงครามอยู่ในมือ จึงเดินทางไปร้องเพจดังที่กรุงเทพมหานคร ให้ช่วยเหลือ นำมาสู่การระดมกำลังเข้าปิดล้อมบนเกาะยาว และออกหมายจับคู่กรณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง