"หมอวรงค์" จ่อยื่นยุบ "พรรคประชาชน" ปมสาขาพรรคถิ่นกาขาว

การเมือง
13 ส.ค. 67
06:59
1,344
Logo Thai PBS
"หมอวรงค์" จ่อยื่นยุบ "พรรคประชาชน" ปมสาขาพรรคถิ่นกาขาว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"หมอวรงค์" เตรียมยื่นหนังสือให้ กกต.ตรวจสอบการมีสาขาย้อนหลังของพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล ก่อนเปลี่ยนเป็น "พรรคประชาชน" ว่ามีครบทั้ง 4 ภาคหรือไม่ เชื่อมีข้อมูลที่อาจนำไปสู่การยุบพรรคประชาชน

วันนี้ (13 ส.ค.2567) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า พรรคไทยภักดีจะยื่น กกต.ตรวจสอบการมีสาขาย้อนหลังของพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล จากระบบฐานข้อมูลพรรคการเมืองย้อนหลัง ในวันนี้ (13 ส.ค.) เวลา 10.30 น.ที่สำนักงาน กกต.

นพ.วรงค์ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลจากเว็บ กกต. พบว่า พรรคถิ่นกาขาวชาววิไล มีสาขาพรรคแค่ 2 ภาค ไม่ครบ 4 ภาค มีความเสี่ยงถูกยุบ และมีผลทำให้พรรคประชาชนมีโอกาสสิ้นสภาพพรรค ต่อมาคนของพรรคประชาชนออกมาตอบโต้ว่า ตนเองไม่อัพเดตข้อมูลและยืนยันว่าขณะนี้มีสาขาพรรคครบทั้ง 4 ภาค และนายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต.ได้ให้สัมภาษณ์ว่าหนึ่งสัปดาห์ก่อนมีการประชุมจัดตั้งจนครบ

ด้านนายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะกรรมการบริหารพรรคประชาชน กล่าวว่า ขณะที่เป็นพรรคถิ่นกาขาว ก่อนย้ายมาเป็นพรรคประชาชน ได้ตรวจสอบเรื่องนี้อยู่แล้ว ยืนยันว่ามีสาขาพรรคต่อเนื่องมาตลอดตั้งแต่ปี 2560 ไม่มีประเด็นอะไรที่น่าห่วงหรือน่ากังวล แต่ถือเป็นสิทธิ์และเป็นความชอบธรรมที่จะยื่นให้มีการตรวจสอบ

ขณะที่ที่ประชุมสมาชิกพรรคประชาชน จ.พิษณุโลก มีมติเลือกนายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ เป็นตัวแทนประชาชน ลงชิงชัยเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จ.พิษณุโลก ทั้งนี้คาดว่าจะมีการจัดการรับสมัครเลือกตั้ง สส.ภายในวันที่ 21 ส.ค.นี้ และวันเลือกตั้งไม่เกินวันที่ 15 ก.ย. โดยการเลือกตั้งซ่อมไม่มีเลือกตั้งล่วงหน้า เลือกตั้งนอกเขต ผู้ใช้สิทธิ์ต้องลงคะแนนที่เขตเลือกตั้งเท่านั้น

อ่านข่าว

“ภูมิธรรม” หารือพรรคร่วม ภท.ขอโควตารองปธ.สภา

“เลขาฯเพื่อไทย” เตรียมหารือ พปชร. เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

พรรคประชาชน ส่ง “โฟล์ค-ณฐชนน” เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง