"เทนนิส" หายเหนื่อยคว้าเหรียญทองฝากคนไทย บอกเป็นหนังสือฉากจบสวยงาม

กีฬา
13 ส.ค. 67
08:43
800
Logo Thai PBS
"เทนนิส" หายเหนื่อยคว้าเหรียญทองฝากคนไทย บอกเป็นหนังสือฉากจบสวยงาม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"น้องเทนนิส" เปิดใจไม่คิดจะมีคนมารอต้อนรับเยอะขนาดนี้ ภูมิใจเป็นส่วนหนึ่งประวัติศาสตร์ที่ทุกคนช่วยกันเขียน ยันปิดฉากชีวิตนักกีฬาโอลิมปิกได้อย่างสวยงามเป็นหนังสือที่สมบูรณ์แบบ ไม่กังวลมีรุ่นน้องรับไม้ต่อแน่นอน

วันนี้ (13 ส.ค.2567) น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก ปารีส เกมส์ 2024 ได้เปิดใจหลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย โดยระบุว่ารู้สึกอบอุ่นที่ได้กลับประเทศไทย และ ดีใจที่มีคนมาต้อนรับซึ่งไม่คิดว่าจะมีคนมาต้อนรับเยอะขนาดนี้ 

อ่านข่าว : "เทนนิส พาณิภัค-บี จันทร์แจ่ม" ฮีโร่โอลิมปิก 2024 ถึงไทยแล้ว

สำหรับเหรียญทองครั้งนี้ และเป็นเหรียญที่ 3 ในการแข่งขันโอลิมปิกเป็นความอิ่มเอมจนนอนไม่หลับ ดีใจและภูมิใจ ที่เป็นประวัติศาสตร์ที่ทุกคนช่วยกันเขียน คือมีชื่อประเทศไทยไปปักที่เวทีโอลิมปิก กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ภูมิใจกับความทุ่มเท และความเต็มที่ จนสามารถคว้าเหรียญทองมาฝากคนไทย รู้สึกหายเหนื่อย

สำหรับภาพกราบโค้ชเช หลังการแข่งขันชนะ น้องเทนนิส ระบุว่า เป็นสิ่งที่อยากบอกว่าทำได้แล้ว และเพื่อขอบคุณที่ทุ่มเทมาด้วยกัน และด้วยความเชื่อใจทั้งฝึกซ้อมและแข่งขัน ซึ่งอยากขอบคุณโค้ช และคนไทยมากๆ ที่คอยเชียร์และสนับสนุน 

ด้านร่างกายสุขภาพ หลังจากแข่งขันก็ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บเพิ่มขึ้น แต่เป็นการบาดเจ็บที่เรื้อรัง ซึ่งหลังจากนี้จะมีโอกาสได้ตรวจร่างกาย และดูแลตัวเองมากขึ้น

น้องเทนนิสยังกล่าวว่า ตัดสินใจแล้วสำหรับเวทีโอลิมปิก 2024 เป็นเวทีสุดท้ายของชีวิตนักกีฬา และเต็มที่กับการเขียนเล่มที่ชื่อว่าเทควันโด หนังสือเล่มนี้ถูกเขียนจบแล้ว สมบูรณ์แบบสำเร็จทุกอย่างแล้ว เป็นการจบที่สมบูรณ์และสวยงามที่สุด และพร้อมจะไปเขียนหนังสือเล่มต่อไปแล้วคือการเปิดโรงเรียนสอนเทควันโด

สำหรับจูเนียร์ รามณรงค์ เสวกวิหารี เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันกับระยะเวลานาน เป็นปีที่ 9 ความสัมพันธ์ในระยะแรกที่ไม่อยากให้ทุกคนมาโฟกัส เพราะเป้าหมายคือการแข่งขันกีฬา อยากเต็มที่และทุ่มเทกับการแข่งขันกีฬา ซึ่งขณะนี้ได้ปลดล็อก และได้ทุกอย่างสมบูรณ์แล้ว และตลอดเส้นทางที่ผ่านมามีจูเนียร์เคียงข้างตลอดเวลา ฝึกซ้อมมาด้วยกัน เหนื่อยด้วยกันมา และร้องไห้มาด้วยกัน

ทั้งนี้น้องเทนนิสเพิ่งได้รับประทานอาหารที่ชอบหลังจากแข่งขันเสร็จ คือไอติม ชาไทย หลังกลับมาเมืองไทยอยากตะลุยกินอาหารที่อยากกิน เพราะตอนนี้อยากกินทุกอย่าง เพราะที่ผ่านมามื้อเย็นจะไม่ได้กินอาหาร

ส่วนน้ำหนักก็ต้องดูแลร่างกายอยู่ตลอดเวลา และต้องฝึกซ้อมเพราะอาการบาดเจ็บต้องมีการออกกำลังกาย ฝึกซ้อมอยู่ตลอดเวลา

ส่วนรุ่นน้องที่จะรับไม้ต่อทีมชาติไทย เป็นคู่ซ้อมกันมา คิดว่าสามารถมีรุ่นน้องขึ้นมาทดแทนได้

เทควันโดแม้จะเป็นแมตช์สุดท้าย แต่คิดว่าคงเป็นแรงบันดาลใจหรือเป็นจุดเริ่มต้นให้กับใครหลายๆ คนที่อยากเล่นกีฬาเทควันโด พร้อมเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่อยากทำตามความฝันให้เต็มที่

อ่านข่าว : 

ไทย รั้งเบอร์ 3 อาเซียน สหรัฐฯ ครองเจ้าเหรียญทองปารีสเกมส์

"สหรัฐอเมริกา" คว้าเหรียญโอลิมปิกปารีสเกมส์มากสุด 126 เหรียญ

ปิดฉากโอลิมปิกปารีส "ทอม ครูซ" ปักธงอเมริกา 2028

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง