ต้อนรับอบอุ่น! 4 นักกีฬายกน้ำหนักฮีโร่โอลิมปิก กลับถึงไทย

กีฬา
14 ส.ค. 67
07:14
1,599
Logo Thai PBS
ต้อนรับอบอุ่น! 4 นักกีฬายกน้ำหนักฮีโร่โอลิมปิก กลับถึงไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทัพนักยกน้ำหนัก โอลิมปิก 2024 เดินทางถึงไทยแล้ว "ฟ่าง ธีรพงศ์" ดีใจคว้าเหรียญเงิน ขณะที่ "เวฟ วีรพล" หวังอีก 4 ปี จะไปมีโอกาสได้ไปคว้าเหรียญทอง "ออย สุรจนา" ขอบคุณทุกกำลังใจอนาคตอยากเป็นทหาร ด้าน "ส้ม ดวงอักษร" เป็นการแข่งขันที่ยากเจอแชมป์โลก ยอมรับเสียใจ

วันนี้ (14 ส.ค.2567) นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่ไปทำการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส เกมส์ 2024 ประกอบด้วย ฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย คว้าเหรียญเงินยกน้ำหนักชาย รุ่น 61 กิโลกรัม , เวฟ วีรพล วิชุมา เหรียญเงิน รุ่น 73 กิโลกรัม , ออย สุรจนา คำเบ้า เหรียญทองแดงรุ่น 49 กิโลกรัม และ ส้ม ดวงอักษร ใจดี "ที่ทำผลงานอันดับ 6 รุ่นมากกว่า 81 กิโลกรัมพร้อมคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 931 เวลา 05.55 น.

โดยมีครอบครัว และบรรดากองเชียร์ที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่น 

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวต้อนรับนักกีฬายกน้ำหนักที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และเป็นกีฬาที่โดดเด่นในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ ซึ่งจากทำผลงาน 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง พร้อมขอบคุณทุกภาคส่วนที่สนับสนุน ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและเชียร์นักกีฬาทุกคน ขอบคุณนักกีฬาที่ทำให้คนไทยมีความสุข ซึ่งในวันที่ 16 ส.ค.นี้รัฐบาลเตรียมทำเนียบเลี้ยงต้อนรับนักกีฬา 

ฟ่าง ธีรพงศ์ เปิดเผยว่าการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ที่สามารถคว้าเหรียญเงินได้ถือเป็นการประสบความสำเร็จที่สุดในชีวิต รู้สึกภูมิใจ พร้อมขอขอบคุณทุกคนที่เชียร์ และผู้ใหญ่ที่คอยสนับสนุน ส่วนพ่อที่เข้าโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้อาการดีขึ้น และแพทย์ให้กลับไปพักที่บ้านแล้ว สำหรับหลังจากนี้จะตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อไปเหรียญทองโอลิมปิก 2028 ให้ได้ 

ฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย

ฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย

ฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย

ขณะที่ เวฟ วีรพล ระบุว่า ขอบคุณทุกการสนับสนุน ขอบคุณคนไทย ขอบคุณครอบครัวที่ซัพพอร์ต และภูมิใจที่คว้าเหรียญ ในการแข่งขันโอลิมปิกมาได้ และหวังว่าอีก 4 ปี จะไปมีโอกาสได้ไปคว้าเหรียญทอง

เวฟ วีรพล วิชุมา

เวฟ วีรพล วิชุมา

เวฟ วีรพล วิชุมา

ส่วนเจ้าของเหรียญทองแดงรุ่น 49 กิโลกรัม ออย สุรจนา กล่าวขอบคุณกำลังใจจากคนไทยทุกคน วางแผนตั้งใจฝึกซ้อม เพื่อสมัยหน้าคว้าเหรียญอีกครั้ง สำหรับอนาคตอยากเป็นทหาร

ออย สุรจนา คำเบ้า และ ส้ม ดวงอักษร ใจดี

ออย สุรจนา คำเบ้า และ ส้ม ดวงอักษร ใจดี

ออย สุรจนา คำเบ้า และ ส้ม ดวงอักษร ใจดี

ด้าน ส้ม ดวงอักษร กล่าวพอใจกับผลงาน โอลิมปิกครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่เข้มข้น และยากพอสมควรที่เจอแชมป์โลก ยอมรับกับผลที่ออกมา และพอใจกับผลงาน ส่วนสถิติทำตามเป้าที่วางไว้ แต่ควรจะดีกว่านี้ ยอมรับรับเสียใจและกดดันที่แข่งขันเป็นคนสุดท้ายและไม่สามารถคว้าเหรียญมาได้ หลังตอนนี้จะกลับไปเรียนต่อให้จบปริญญาโท และในอนาคตอยากเป็นคุณครู

 

อ่านข่าว :

"จตุภูมิ" จอมพลังไทย ลุ้นเหรียญทองโอลิมปิก 2016 ย้อนหลัง

"จันทร์แจ่ม" พร้อมพัฒนาตัวเอง เตรียมแก้บนคว้าเหรียญโอลิมปิก

"เทนนิส" หายเหนื่อยคว้าเหรียญทองฝากคนไทย บอกเป็นหนังสือฉากจบสวยงาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง