โหนบันไดรถไฟทำ Content หัวฟาดเสา-ร่วงลงชานชาลา

สังคม
14 ส.ค. 67
06:59
1,349
Logo Thai PBS
โหนบันไดรถไฟทำ Content หัวฟาดเสา-ร่วงลงชานชาลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การรถไฟฯ แจ้งเตือนผู้โดยสารห้ามห้อยโหนหรือยื่นตัวออกนอกขบวนรถเด็ดขาด หลังเกิดเหตุการณ์ผู้โดยสารทำ Content โหนตัวออกนอกขบวนรถจนศีรษะฟาดเสาได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.2567 มีการเผยแพร่คลิปที่ผู้โดยสารคนหนึ่งได้ทำคลิปเผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์แล้วเกิดอุบัติเหตุ หลังจากโยนตัวออกจากขบวนรถแล้วศีรษะฟาดกับเสาข้างทาง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ขบวนรถท้องถิ่นที่ 452 สถานีสุไหงโกลก-นครศรีธรรมราช เคลื่อนตัวออกจากสถานีพัทลุง มีผู้โดยสารอายุประมาณ 19 ปีห้อยโหนถ่ายทำ Content บริเวณบันไดรถไฟและยื่นตัวออกนอกขบวนรถ ทำให้ศีรษะชนกับเสาอย่างรุนแรงและร่วงลงพื้นชานชาลาที่สถานีพัทลุง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ นำผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทลุง แพทย์ตรวจร่างกายและเอกซเรย์สมองพบว่าศรีษะมีอาการบวม ภายในสมองปกติ แพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้

แม้ผู้โดยสารจะไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก เนื่องจากขณะเกิดเหตุขบวนรถเพิ่งออกจากสถานีจึงใช้ความเร็วต่ำ แต่ถือว่าพฤติกรรมนำไปสู่ความประมาทและทำให้เกิดอุบัติเหตุที่อาจจะถึงขั้นพิการหรือเสียชีวิตได้

การรถไฟฯ จึงประกาศเตือนผู้โดยสารทุกคนห้ามลอกเลียนแบบพฤติกรรมนี้อย่างเด็ดขาด และสั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความถี่ตรวจสอบอย่างเคร่งครัด พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้บริการรถไฟปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยในการโดยสารบนขบวนรถไฟ ดังนี้

1. ห้ามโดยสารบริเวณข้อต่อและบันไดของรถโดยสาร
2. อย่าขึ้นลงขณะขบวนรถเคลื่อนออกจากสถานี โดยรอให้ขบวนรถหยุดนิ่งก่อน
3. อย่ายื่นแขน ขา หรือศีรษะออกไปนอกขบวนรถ
4. ห้ามปีนหรือนั่งบนขอบหน้าต่าง หรือประตูรถไฟ

อ่านข่าว

14 ส.ค.ศาลรัฐธรรมนูญนัดชี้ชะตา "เศรษฐา" ปมแต่งตั้ง "พิชิต"

สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-กลาง-กทม. ฝนตกบ่ายถึงค่ำ 60-70% พื้นที่

พม.เดินหน้ารณรงค์ "หยุดให้ทาน" = "หยุดขอทาน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง