กก.สอบวินัยฯ จ่อเรียก "บิ๊กโจ๊ก" รับทราบข้อกล่าวหาภายใน ส.ค.นี้

อาชญากรรม
15 ส.ค. 67
18:18
1,120
Logo Thai PBS
กก.สอบวินัยฯ จ่อเรียก "บิ๊กโจ๊ก" รับทราบข้อกล่าวหาภายใน ส.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.อ.สราวุฒิ" ชี้มีคำตอบในใจแล้ว หลังประชุมคณะกรรมการสอบสวนวินัย "บิ๊กโจ๊ก" คาดกำหนดวันรับทราบข้อกล่าวหาภายในสิ้นเดือน ส.ค.นี้

วันนี้ (15 ส.ค.2567) เวลา 15.30 น. ที่กองบังคับการปราบปราม ถ.พหลโยธิน กทม. พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าคณะกรรมการสอบสวนวินัยกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล พร้อมพวกรวม 5 คน กระทำผิดวินัยร้ายแรง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมความคืบหน้าทางคดี

พล.ต.อ.สราวุฒิ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับรายงานจากคณะกรรมการฯ ในวันนี้ ตนเองขอชื่นชมที่คณะกรรมการปฏิบัติตามนโยบาย คือ ยึดตามระเบียบ ข้อกฎหมาย และให้ความเป็นธรรม โดยสอบพยานทั้งฝ่ายผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหาแล้วรวมทั้งสิ้น 65 ปาก สะท้อนให้เห็นถึงความรอบคอบ เป็นธรรม และความตั้งใจของคณะทำงาน

ทั้งนี้ จากที่ฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาได้เข้ามาให้การเพิ่ม และอ้างอิงถึงพยาน 5 ปาก ทางคณะกรรมการได้ทำหนังสือแจ้งให้พยานทั้ง 5 ปากเข้ามาให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวนในวันที่ 21 ส.ค.นี้ จากนั้นจะนัดประชุมอีกครั้งเร็ว ๆ นี้ เพื่อสรุปว่าผลการพิจารณาจะเป็นบวกหรือลบอย่างไร แต่ส่วนตัวมีคำตอบในใจอยู่แล้ว โดยกำหนดวันรับทราบข้อกล่าวหาของ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ พร้อมพวก คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือน ส.ค.นี้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีประเด็นใดที่จะต้องพิจารณาเป็นพิเศษหรือไม่ พล.ต.อ.สราวุฒิ กล่าวว่า คดีนี้มีหลายประเด็นที่จะต้องพิจารณา ซึ่งมีเอกสารประมาณ 5 กล่อง โดยจะต้องพิจารณาทุกประเด็นเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม จึงอยากให้สังคมสบายใจได้กับการดำเนินงานของคณะกรรมการชุดนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง