จับกุมผู้ต้องสงสัย วางระเบิดทหารพราน จ.นราธิวาส

อาชญากรรม
16 ส.ค. 67
11:32
267
Logo Thai PBS
จับกุมผู้ต้องสงสัย วางระเบิดทหารพราน จ.นราธิวาส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

วันนี้ (16 ส.ค.2567) หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดนราธิวาส สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าตรวจสอบพื้นที่บ้านไอร์บือตง (บ้านย่อย บ้านตืองอ) หมู่ 3 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ที่มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด จ.ส.อ.เจริญ เพ็ชรภิมล เจ้าหน้าที่ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ใน อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.2567 ที่ผ่านมา

โดยได้ควบคุมตัวนายอับดุลเลาะห์ ตาเห และตรวจสอบบ้านพัก พบอาวุธปืนสงคราม M16 A1 จำนวน 1 กระบอก ถูกคลุมด้วยถุงพลาสติกใส อยู่ในเตาเผาถ่านบริเวณหลังบ้าน ต่อมาตรวจสอบบ้านเลขที่ 316 หมู่ 3 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส พบภรรยา ตรวจยึดวัตถุพยาน จำนวน 12 รายการ และจุดที่ 2 บ้านเลขที่ 329 หมู่ 3 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ตรวจยึดวัตถุพยาน จำนวน 3 รายการ

สำหรับในขั้นตอนการปฏิบัติ เจ้าหน้าที่ได้พูดคุยและสร้างความเข้าใจแก่ครอบครัวและญาติของผู้สงสัย ให้ทราบถึงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งให้ปฏิบัติด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนให้มากที่สุด ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยไปยังศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามและขยายผลต่อไป

อ่านข่าว : ป.ป.ช.ภาค 9 ตรวจสอบการบุกรุกป่า จ.ยะลา

พรรคประชาชน โหวตไม่เห็นชอบ "แพทองธาร" นั่งนายกรัฐมนตรี

โปรไฟล์ "แพทองธาร-ณัฐพงษ์" ผู้นำรัฐบาล ฝ่ายค้านอายุน้อยสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง