จนท.ตรวจสอบ "รถต้องสงสัย" ก่อเหตุรุนแรงจังหวัดชายแดนใต้

ภูมิภาค
17 ส.ค. 67
14:27
441
Logo Thai PBS
จนท.ตรวจสอบ "รถต้องสงสัย" ก่อเหตุรุนแรงจังหวัดชายแดนใต้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาตัวผู้นำรถยนต์ต้องสงสัยจอดทิ้งไว้ใน อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งตรงกับรถยนต์ที่หน่วยงานความมั่นคงแจ้งเตือนเฝ้าระวัง

วันนี้ (17 ส.ค.2567) ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรือ EOD ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ตรวจสอบรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมรา สีบรอนซ์เงิน ที่จอดในพื้นที่หมู่ 4 ต.โกตาบารู รอยต่อหมู่ 1 ต.บือนัง อ.รามัน จ.ยะลา หลังชาวบ้านพบเห็นขณะเข้าไปกรีดยางพาราและแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งตรงกับรถยนต์ต้องสงสัยที่หน่วยงานความมั่นคงแจ้งเตือนเฝ้าระวัง เนื่องจากเป็นรถยนต์ที่ซื้อขายมาในคราวเดียวกับรถยนต์ที่นำไปประกอบระเบิดและก่อเหตุที่ข้างแฟลตตำรวจ จ.ปัตตานี เมื่อสัปดาห์ก่อน

เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากอาจเป็นแผนลวงของกลุ่มผู้ก่อเหตุให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและสังหาร จึงจำเป็นต้องวางแผนทำงานอย่างรอบคอบ โดยปิดล้อมกั้นพื้นที่และนำหุ่นยนต์เข้าตรวจสอบและทำลายวัตถุต้องสงสัยภายในรถยนต์เก๋ง แต่ไม่พบวัตถุระเบิดและสารประกอบระเบิดภายในรถยนต์คันดังกล่าว

ส่วนสภาพภายนอกพบว่าแผ่นป้ายทะเบียนถูกถอดออก ใส่ไว้ในรถ และบริเวณประตูฝั่งคนขับมีร่องรอยควันสีดำตรงขอบประตูด้านข้าง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงปิดกั้นพื้นที่และตรวจสอบบริเวณโดยรอบ เพื่อความให้ปลอดภัย

นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ต้องสงสัยที่แจ้งเฝ้าระวังอีก 2 คัน คือ รถตู้สีขาวสภาพเก่ายี่ห้อโตโยตา และรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยตา รุ่นโซลูนา ที่ต้องเฝ้าระวังนำไปทำคาร์บอมบ์มาก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งหากผู้ใดพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้ทราบโดยด่วน

อ่านข่าว

คุมตัวฝากขัง "ครูดนตรี" ยิงอดีตภรรยา-พ่อตาเสียชีวิต

เปิดชีวิตหลังกำแพงคุก ผู้ต้องขัง "กลุ่มหลากหลายทางเพศ"

ขสมก.แจ้งหยุดเดินรถเมล์ 49 เส้นทาง 31 ส.ค.นี้ ตามแผนปฏิรูปฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง