ชายบุกเดี่ยวชิงทองหนัก 5 บ. ในห้างฯดังย่านรัชดา

อาชญากรรม
18 ส.ค. 67
16:08
532
Logo Thai PBS
ชายบุกเดี่ยวชิงทองหนัก 5 บ. ในห้างฯดังย่านรัชดา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านทอง ในห้างดังย่านรัชดา ฉกสร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท ก่อนขี่จักรยานยนต์ หลบหนี ตำรวจเร่งติดตามตัว

วันที่ (18 ส.ค.67) พ.ต.ท.นคร ตั้งรวมทรัพย์ สว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุชายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านทอง ภายในห้างทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาในห้างสรรพสินค้า ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตดินแดง กทม.

จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวนและฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.ห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

จุดเกิดเหตุตั้งอยู่บนห้างสรรพสินค้า ชั้น 2 เป็นร้านจำหน่ายทองคำรูปพรรณและทองคำแท่ง ติดกับเชิงบันไดเลื่อน พบพนักงานอยู่ในร้านมีอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาย 1 คนสวมหมวกแก๊ปสีขาวใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงสีดำ มีกระเป๋าสะพายข้าง ทำทีเข้ามาขอดูทองก่อนจะชิงทรัพย์ทองคำหนัก 5 บ.จากนั้นผู้ก่อได้วิ่งหลบหนีผ่านทางบันไดเลื่อนลงไปด้านล่าง โดยระหว่างวิ่งหลบหนีผู้ก่อเหตุได้ทำไฟแช็ก และแม็กกาซีนปืนหล่นไว้บริเวณทางขึ้น-ลง บันได้เลื่อน ชั้น 1

ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะวิ่งหลบหนี และใช้จักรยานยนต์ ที่จอดอยู่บริเวณด้านข้างห้างสรรพสินค้าขี่หลบหนีไป

จากสอบสวนเบื้องต้นพนักงานร้านให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุเดินสังเกตการณ์หลายครั้ง ก่อนจะลงมือก่อเหตุโดยรอบแรกผู้ก่อเหตุใส่หมวกและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ทำทีเดินเข้ามาจากนั้นดูสร้อยข้อมือทองคำจากนั้นผู้ก่อเหตุได้เดินออกจากร้านไป

ผ่านไปประมาณ 5-10 นาที ผู้ก่อเหตุได้เดินกลับมารอบที่ 2 และขอดูสร้อยทองเส้นใหญ่ อ้างว่าจะซื้อให้แฟน จากนั้นได้เดินไปที่ด้านหน้าตู้แล้วบอกพนักงานว่า จะเอาสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 5 บาทก่อนฉวยโอกาสวิ่งหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้กองพิสูจน์หลักฐานเก็บรอยนิ้วมือแฝงที่บริเวณจุดเกิดเหตุ และเก็บหลักฐานแม็กกาซีนปืนและไฟแช็กที่ผู้ก่อเหตุทำตกไว้ พร้อมขอภาพจากกล้องวงจรปิดจากทางห้างฯ เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี 

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งพิสูจน์ทราบตัวบุคคล เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

 

เบื้องต้นเตรียมตั้งข้อหาเอาผิดผู้ก่อเหตุจำนวน 4 ข้อหาได้แก่ ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและยานพาหนะ, พยายามฆ่าผู้อื่น, ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ขณะนี้ทางฝ่ายสืบสวนสามารถพิสูจน์ทราบตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว เป็นชายอายุช่วงประมาณ 17 - 20 ปี มีที่พักอาศัยอยู่ในย่านห้วยขวางไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ขณะนี้ได้ดำเนินการสอบปากคำพยานแวดล้อมที่เกิดเหตุและญาติพี่น้อง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัย

ทั้งนี้ได้เบาะแสว่า หลังก่อเหตุผู้ต้องสงสัยได้ขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปทางแยกห้วยขวางตลอดแนวถนนรัชดาภิเษก ออกไปทางถนนวิภาวดีรังสิต จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งไล่ล่าไปตามตัวเพื่อนำมาดำเนินคดี คาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้

 

อ่านข่าว : ล้อม 6 ชม.จับหนุ่มชิงทองซุกเพดานห้อง รับเครียดติดหนี้พนันหลายล้าน  

จับแล้ว! บุกเดี่ยวชิงทอง 40 บาทหนีข้าม 4 จังหวัด  

สอบปากคำ "มือชิงทอง 40 บาท" เจอของกลาง 22 เส้น-เคตามีน  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง