ตร.คุมตัวเพิ่ม 2 คน วัยรุ่นก่อเหตุปล้นทรัพย์ นร.ชาย ย่านพัฒนาการ

อาชญากรรม
20 ส.ค. 67
12:20
673
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัวเพิ่ม 2 คน วัยรุ่นก่อเหตุปล้นทรัพย์ นร.ชาย ย่านพัฒนาการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับวัยรุ่นเพิ่มอีก 2 คน ร่วมก่อเหตุปล้นทรัพย์นักเรียนชายภายในซอยพัฒนาการ 20 มาสอบปากคำพร้อมกับสหวิชาชีพฯ เตรียมส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางดำเนินคดี ข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์

วันนี้ (20 ส.ค.2567) จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นชาย 3 คน สวมใส่เสื้อผ้ามิดชิด สวมหมวกนิรภัยปกปิดใบหน้าก่อเหตุชิงทรัพย์นักเรียนชาย บริเวณตลาดก้ามปู ในซอยพัฒนาการ 20 เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร ช่วงเย็นวานนี้ (19 ส.ค.67) โดยอาวุธที่ใช้ก่อเหตุมีลักษณะคล้ายอาวุธปืนก่อนจะชิงเอากระเป๋านักเรียนของผู้เสียหายไป

ทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดี พยายามสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพ่อค้าแม่ค้าในบริเวณนี้ แต่กลับถูกปฏิเสธให้ข้อมูล เนื่องจากวัยรุ่นที่ก่อเหตุอยู่ในพื้นที่และมักก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับกลุ่มนักเรียนหรือวัยรุ่นช่วงวัยเดียวกันเป็นประจำจึงกลัวว่าจะถูกตามมาทำร้าย

ขณะที่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่คนหนึ่ง เปิดเผยว่า คุ้นหน้าตากับกลุ่มผู้ก่อเหตุเนื่องจากเป็นวัยรุ่นที่อาศัยอยู่ภายในซอย มักจับกลุ่มกับวัยรุ่นในพื้นที่หาเรื่องชกต่อยกับกลุ่มเด็กนักเรียนต่างพื้นที่ และวัยรุ่นต่างถิ่นแต่ไม่ถึงขั้นใช้อาวุธปืน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงเป็นเรื่องที่น่าตกใจ การเข้าถึงอาวุธปืนของเด็กเยาวชน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยหามาตรการดูแลกลุ่มผู้ก่อเหตุ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีกในอนาคต

ขณะที่ครอบครัวของนักเรียนผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความและให้ปากคำเพิ่มเติม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ่อนักเรียนชายเปิดเผยว่า หลังเลิกเรียน ลูกชายใช้เส้นทางนี้กลับบ้านประจำ ยืนยันไม่เคยพบหรือมีปัญหากับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน

ขณะเกิดเหตุเมื่อวานนี้ (19 ส.ค.67) ลูกชายพยายามโทรหาตัวเอง แต่ตัวเองไม่ได้รับโทรศัพท์เนื่องจากยุ่งเรื่องทำงาน ก่อนลูกชายเดินทางกลับบ้านไปบอกว่า หลังจากนี้จะให้ลูกชายเปลี่ยนเส้นทางกลับบ้านเพราะกลัวว่าหากกลับทางเดิมถึงผู้ก่อเหตุอาจจะย้อนกลับมาทำร้ายอีก

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา ตำรวจได้คุมตัวผู้ก่อเหตุได้อีก 2 คน มาที่สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน หลังก่อนหน้านี้คุมตัวไว้แล้ว 1 คนตั้งแต่เมื่อคืน

พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธมีดและปืนปลอม ทราบเบื้องต้นผู้ก่อเหตุเป็นเด็กอายุ 11 - 14 ปี ผู้ก่อเหตุให้การว่า ก่อเหตุเพราะคึกคะนอง

ก่อนในช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวนได้นัดหมายสหวิชาชีพ เข้ามาสอบปากคำ พร้อมกับพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันปล้นทรัพย์ หลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ จะนำตัวผู้ก่อเหตุส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ในวันนี้

ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุ ตรวจสอบพบว่าเป็นรถของญาติหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่เป็นรถถูกต้องตามกฎหมาย

ส่วนเรื่องพฤติกรรมของกลุ่มผู้ก่อเหตุที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญในพื้นที่ หากเสร็จสิ้นจากการส่งตัวดำเนินคดีที่ศาลแล้ว ตำรวจจะส่งสายตรวจเข้าตรวจบริเวณจุดเกิดเหตุอยากเข้มงวดเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับเด็กนักเรียนและประชาชนต่อไป

ส่วนมาตรการในการดูแลกลุ่มเด็กที่ก่อเหตุ ให้เป็นเรื่องของสหวิชาชีพประเมินและส่งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามากำกับดูแล

อ่านข่าว : "คิวพี" ยืนยันไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมบวชให้ผู้เสียชีวิต 

คุมตัวฝากขัง 20 ส.ค. แฟนหนุ่มแทง "น้องเบลล่า" เสียชีวิตในห้าง  

"คิวพี" ยืนยันไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมบวชให้ผู้เสียชีวิต

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง