เลขาธิการ ครม.ปัดตอบปมตรวจคุณสมบัติ ครม.แพทองธาร

การเมือง
20 ส.ค. 67
12:51
228
Logo Thai PBS
เลขาธิการ ครม.ปัดตอบปมตรวจคุณสมบัติ ครม.แพทองธาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เลขาฯ ครม. - เลขาฯ กฤษฎีกา" พร้อมใจสวมบทเตมีย์ใบ้ ไม่พูดปมตรวจคุณสมบัติ ครม.แพทองธาร 1 "ธรรมนัส" ขาดคุณสมบัติมีคดีในต่างประเทศหรือไม่ ด้าน "ณัฐฏ์จารี" รับสแกนคุณสมบัติเข้ม

วันนี้ (20 ส.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี และนายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาคณะกรรมการกฤษฎีกา เดินลงมาจากห้องประชุม ครม.รักษาการ ที่ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงการตรวจสอบรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ โดยนางณัฐฏ์จารี ได้ชี้ให้สื่อมวลชน ไปถามทางเลขาธิการ คณะกรรมการกฤษฎีกา

ผู้สื่อข่าวถามว่า การตรวจสอบคุณสมบัติผู้ที่จะมาเป็นรัฐมนตรี จะมีความเข้มข้นขึ้นใช่หรือไม่ นางณัฐฏ์จารีไม่ตอบคำถาม เพียงแต่ยิ้มและพยักหน้ารับ พร้อมนำมือมาปิดที่ปาก รวมทั้งไม่ได้ตอบประเด็นมีการส่งชื่อ ครม.ชุดใหม่เข้ามาให้ตรวจสอบบ้างหรือไม่ และคุณสมบัติของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เกี่ยวกับคดีที่ต่างประเทศ

เช่นเดียวกับนายปกรณ์ ที่โบกมือปฏิเสธ พร้อมกับนำมือปิดไปที่ปาก ต่อคำถามว่าคณะกรรมการกฤษฎีกาจะต้องตรวจสอบประวัติผู้ที่มาเป็นรัฐมนตรีเข้มข้นใช่หรือไม่

และเมื่อถามถึงกรณีของ ร.อ.ธรรมนัสว่า จะขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ทำท่าจุ๊ ๆ ก่อนปิดประตูรถ และเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที

อ่านข่าว : "สนธิญา" ร้องสอบ "ทักษิณ" แต่งชุดขาวข้าราชการ ชี้ไม่มีสิทธิ์ 

"ธรรมนัส" ประกาศขออิสรภาพคืน ปมชื่อหลุด ครม. 

"อนุทิน​" ป้อง​ "ชาดา"​ ถูกวิจารณ์​คุณสมบัติ​ รอตรวจสอบ ไร้ชื่อ รมต.สำรอง​ 

"พัชรวาท" อ้างไม่รู้ "ธรรมนัส" หลุดโผ "ประชาชาติ" เคาะชื่อบ่ายนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง