"ภูมิธรรม"ยันแจกต่อ "ดิจิทัลวอลเล็ต" เล็งปรับแผนจ่ายเงินหมื่น

เศรษฐกิจ
21 ส.ค. 67
17:23
3,646
Logo Thai PBS
"ภูมิธรรม"ยันแจกต่อ "ดิจิทัลวอลเล็ต" เล็งปรับแผนจ่ายเงินหมื่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ภูมิธรรม" เดินหน้าต่อ แจกเงินหมื่น ชี้เพื่อไทยพร้อมทำตามสัญญา ยันไม่ลดขนาดโครงการ เล็งเปลี่ยนเงื่อนไขแจกเงินสดแทน อ้างสถานการณ์เปลี่ยน ปรับเพื่อให้ทุกฝ่านสบายใจ

วันนี้ ( 21 ส.ค.2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงประเด็นการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่ารัฐบาลจะเดินหน้าให้บรรลุวัตถุประสงค์ แต่จะปรับเปลี่ยนเงื่อนไขตามสถานการณ์ให้ได้เหมาะสมกับและข้อวิพากษ์วิจารณ์ที่มี เพื่อให้เหมาะสม ให้ทุกคนสบายใจ จุดมุ่งหมายที่วางไว้ต้องพึ่งกำลังซื้อกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนให้เกิดขึ้นอย่างเต็มที่

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมวพาณิชย์

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมวพาณิชย์

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมวพาณิชย์

ทั้งนี้ผลจะเป็นอย่างไร ต้องรอให้พรรคร่วมกับพรรครัฐบาล ซึ่งตอนนี้จะเป็นทีมเดียวกันหรือไม่ ทีมใหม่หรือไม่ ต้องไปตกลงก่อนที่จะแถลงนโยบาย โดยความชัดเจนทั้งหมดของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะมีหลังจากที่โปรดเกล้าฯและถวายสัตย์ฯเรียบร้อยซึ่งต้องดำเนินการภายใน 15 วันหลังแถลงนโยบายต่อสภาทั้งหมด

อะไรที่พรรคฯพูดกับประชาชนไว้เรารักษาสัญญา อะไรที่ทำได้เราทำเต็มที่ เพื่อไทยตัดสินใจอย่างไรไม่เคยทิ้ง เดินหน้าตามนี้ในทางปฏิบัติที่วิพากษ์วิจารณ์มา เราจะรับข้อวิพากษ์วิจารณ์ไปปรับ มาตรการอื่นเป็นหน้าที่ที่ต้องคิดอยู่แล้ว จะไปดูรายละเอียดต้องทำให้ประชาชนพอใจแน่นอนและให้เพราะวัตถุประสงค์ครบถ้วน ไม่ลดขนาดโครงการพูดไว้อย่างไรก็ทำอย่างนั้นให้ฟังรัฐบาล

นายภูมิธรรรม ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ยังได้หารือกับเอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย เพื่อหารือแลกเปลี่ยนถึงประเด็นปัญหาในเรื่องนี้ โดยขอให้ช่วยผลักดันให้ TEMU เข้ามาจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทและลงทุนในไทย เพื่อให้อยู่ภายใต้กฎหมายไทย และส่งเสริมด้านการลงทุน และช่วยเพิ่มช่องทางในการขายสินค้าให้กับ SME ของไทย ซึ่งทางจีนได้รับที่จะไปดำเนินการให้

 อ่านข่าว:

ศูนย์วิจัยกรุงศรี เผย “ท่องเที่ยว” หนุนเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลังโต

"ทองคำ" ทำ New High เป้า 2,650 ดอลลาร์ YLG แนะรอจังหวะลงทุน

พาณิชย์ เร่งสกัดทุนจีน ชงดีอีใช้กฎหมายล้อมคอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง