ภูเก็ตประกาศพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม-ดินโคลนถล่ม 3 ตำบล

ภัยพิบัติ
23 ส.ค. 67
16:02
7,734
Logo Thai PBS
ภูเก็ตประกาศพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม-ดินโคลนถล่ม 3 ตำบล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จังหวัดภูเก็ต ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติอุทกภัย-ดินโคลนถล่ม 3 ตำบล อ.เมืองภูเก็ต เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ล่าสุดเหตุดินถล่มทับบ้านพัก ต.กะรน เสียชีวิต 8 บาดเจ็บ 10 คน

วันนี้ (23 ส.ค.2567) นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้อำนวยการจังหวัด ลงนามในประกาศจังหวัดภูเก็ต เรื่อง เขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย/เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (กรณีอุทกภัยและดินโคลนถล่ม) ในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต

ด้วยได้เกิดเหตุอุทกภัยและดินโคลนถล่ม เนื่องจากได้รับอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่มีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2567 เวลา 22.00 น. ซึ่งภัยดังกล่าวเป็นสาธารณภัย/ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินก่อให้เกิดความเสียหายต่อ ชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน บ้านเรือน พื้นที่การเกษตร ประมง ปศุสัตว์ สิ่งสาธารณประโยชน์

เพื่อประโยชน์ในการจัดการสาธารณภัยให้เป็นไปตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ
และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เร่งด่วน อาศัยอำนาจตามความ ข้อ 20 วรรคสาม
ของระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน
พ.ศ.2562 ประกอบกับแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัด/ผู้อำนวยการจังหวัด จึงประกาศให้พื้นที่ดังต่อไปนี้

  • หมู่ที่ 1, 2, 3, 4, ต.กะรน
  • หมู่ที่ 1, 2 ต.ราไวย์
  • หมู่ที่ 8, 9, 10 ต.ฉลอง

เป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย/เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในเขตพื้นที่ประสบภัยดังกล่าว ตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และแผนอื่นที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง ประกาศ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว และดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กระทรวงการคลังกำหนด ทั้งนี้ ต้องไม่เกิน 3 เดือน นับแต่วันที่เกิดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเหตุดินถล่มทับบ้านพัก ต.กะรน มีตัวเลขผู้เสียชีวิต 8 คน บาดเจ็บ 10 คน

อ่านข่าว : ภูเก็ตดินสไลด์ทับบ้านเสียชีวิต 1 คนสูญหาย 2 

อัปเดต! ดินถล่มภูเก็ตตาย 8 ศพ เจ็บ 10 บ้านพังยับ 

เช็กพิกัดช่วยเหลือน้ำท่วมภาคเหนือ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง