เตรียมตั้งกุนซือชาวญี่ปุ่นคุมทีมชาติไทย U23

กีฬา
23 ส.ค. 67
19:16
314
Logo Thai PBS
เตรียมตั้งกุนซือชาวญี่ปุ่นคุมทีมชาติไทย U23
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมฯ เตรียมพิจารณาแต่งตั้งกุนซือชาวญี่ปุ่น คุมทีมชาติไทยU23-เพื่อแนวทางเดียวกับทีมชุดใหญ่

วันนี้ (28 ส.ค.2567) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อยู่ระหว่างพิจารณาคัดเลือกหัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น เข้ามาคุมทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตามนโยบายของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ เพื่อให้การทำทีมเป็นไปในแนวทางเดียวกับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งมี มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น คุมทัพ และ เป็นที่ปรึกษาของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ด้วยเช่นกัน

น.อ.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการ และ ในฐานะโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า ตามนโยบายของ นายกสมาคมฯ ซึ่งให้ความสำคัญกับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เต็มที่ จะเห็นได้ว่า ที่ผ่านมา ฝ่ายเทคนิคมีการประชุมหารือเกี่ยวกับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนอยู่ตลอด

แม้ว่าทีมชุดนี้จะยังไม่มีโปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการ แต่ก็ตระหนักถึงความสำคัญของทีมชุดนี้ เพราะเป็นชุดที่จะขึ้นไปสู่ทีมชุดใหญ่จำเป็นต้องมีการเตรียมทีมต่อเนื่องในระยะยาว เพื่อให้พร้อมที่สุด รวมถึง การทำงานร่วมกับ การแข่งขัน U23 ลีก ที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก

ก่อนหน้านี้ เราเริ่มพิจารณาจากตัวเลือกผู้ฝึกสอนชาวไทย ในระดับโปรไลเซนส์ แต่ก็ไม่ได้ปิดโอกาส พิจารณาหัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวต่างชาติเช่นกัน และเมื่อพิจารณาจากการที่ "มาซาทาดะ อิชิอิ" เป็นที่ปรึกษาของทีมชุดนี้ด้วยแล้วนั้น นายกสมาคมฯ และ ฝ่ายเทคนิค เห็นตรงกันว่า ควรแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่นเข้ามาทำหน้าที่ เพื่อให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน โดยเฉพาะรูปแบบและวิธีการเล่น พร้อมให้โอกาสกับโค้ชชาวไทยเข้ามาร่วมเป็นทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เพื่อซึมซับการทำงานและเรียนรู้สำหรับต่อยอดในอนาคต

เบื้องต้น ท่านนายกสมาคมฯ บรรลุการเจรจาเงื่อนไขสัญญากับ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อย โดยจะเดินทางมาถึงประเทศไทย ในช่วงต้นเดือน ก.ย.นี้ ก่อนร่วมเดินทางไปกับทีมชุดใหญ่ ที่ประเทศเวียดนาม พร้อมกับ "มาซาทาดะ อิชิอิ" เพื่อเรียนรู้ และ ทำความรู้จักกับผู้เล่นไทยทันที จากนั้นทีมชาติไทย U23 จะมีการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมขนานกับทีมชุดใหญ่ ในช่วง "ฟีฟ่า เดย์" ตั้งแต่เดือน ต.ค.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ จบจากช่วงปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ในช่วงเดือน กันยายน 2567 จะต่อด้วย ช่วงปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ เดือน ตุลาคม 2567 , เดือน พฤศจิกายน 2567 , เดือน มีนาคม 2568 , เดือน มิถุนายน 2568 และ เข้าสู่การแข่งขันอย่างเป็นทางการของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คือ ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เดือน กันยายน 2568

อ่านข่าว :  "ช้างศึก" ลุยศึก 3 เส้าพบ "รัสเซีย-เวียดนาม" อุ่นเครื่อง "ฟีฟ่า เดย์" ที่เวียดนาม ก.ย.นี้  

23 แข้ง ทีมชาติไทย U20 ลัดฟ้าสู่อินโดฯ ล่าแชมป์อาเซียน  

"Talent ID" โครงการพัฒนาเยาวชนไทย อนาคตกำลังสำคัญทีมชาติไทย  

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง