3 แบงก์รัฐออกมาตรการบรรเทา "ภาระหนี้" จากผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เศรษฐกิจ
24 ส.ค. 67
12:36
357
Logo Thai PBS
 3 แบงก์รัฐออกมาตรการบรรเทา "ภาระหนี้" จากผู้ประสบภัยน้ำท่วม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ธนาคารออมสินแนะ "ลูกหนี้" ติดต่อธนาคารขอรับมาตรการบรรเทาภาระหนี้สินจากเหตุน้ำท่วม ขณะที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ประกาศลดดอกเบี้ย และค่างวดลงร้อละ 50 พร้อมเร่งจ่ายสินไหมผู้ถือกรมธรรม์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

วันนี้ (24 ส.ค.2567) ลูกหนี้ ที่กำลังประสบอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลากขณะนี้ อาจคลายความกังวลได้ระดับหนึ่ง หลังนายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่า ทาง ธอส. ได้ออกมาตรการบรรเทาผลกระทบน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ภาคเหนือ 7 มาตรการ โดยจะลดค่างวดลงครึ่งหนึ่ง พร้อมกับลดดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 2 ต่อปี นาน 6 เดือน กรณีบ้านที่จำนองกับธนาคารเสียหาย สามารถติดต่อประนอมหนี้ ตั้งแต่การงดเก็บดอกเบี้ยเป็นเวลา 6 เดือน เดือนที่ 7-18 คิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 เป็นต้น

นายกมลภพ ยังได้สั่งให้ เจ้าหน้าที่สาขาเร่งจ่ายค่าสินไหมผู้กู้ที่ถือกรมธรรม์อัคคีภัยของธนาคาร ซึ่งคุ้มครองกรณีภัยธรรมชาติด้วย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

เช่นเดียวกับ ธนาคารออมสินประกาศให้ลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ติดต่อธนาคารเพื่อพิจารณาพักชำระหนี้ หรือ ผ่อนปรนการชำระค่างวดตามความเป็นจริงตั้งแต่วันนี้ (24 ส.ค.2567)

ขณะที่ เจ้าหน้าที่สาขา ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เร่งลงพื้นที่ทั้ง จ.น่าน และ จ.เชียงราย เพื่อแจกจ่ายถุงยังชีพ พร้อมตั้งวอร์รูม ติดตามผลกระทบด้านพื้นที่ทางการเกษตรแล้ว

อ่านข่าวเพิ่ม :

เชียงรายน้ำท่วม 11 อำเภอ ปชช.กระทบ 5,615 ครัวเรือน - "แพทองธาร" ลงพื้นที่น่าน

สภาพอากาศวันนี้ ภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก ใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง