ซ้ำรอบ 2 ! บุกเดี่ยวชิงทองห้างดังทุ่งสง วางระเบิดปลอมข่มขู่

ภูมิภาค
25 ส.ค. 67
11:59
262
Logo Thai PBS
ซ้ำรอบ 2 ! บุกเดี่ยวชิงทองห้างดังทุ่งสง วางระเบิดปลอมข่มขู่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บุกเดี่ยวบุกชิงทองในห้างชื่อดัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช วางระเบิดปลอมข่มขู่ก่อนหลบหนี ขณะที่พฤติกรรมคล้ายผู้ต้องหาที่เคยก่อเหตุเมื่อ มี.ค.2566

วันที่ 24 ส.ค.2567 เมื่อเวลาประมาณ 19.40 น. ได้ก่อเหตุชิงทองห้างดัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยผู้ก่อเหตุเป็นชายสวมเสื้อผ้ามิดชิดสีดำปิดบังใบหน้า สวมฮู้ดอำพรางสะพายเป้ไว้ด้านหน้าบุกเข้าไปในร้านทอง สาขาทุ่งสง ก่อนก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ตู้เก็บทองท่ามกลางความตกใจของพนักงานและผู้ที่มาซื้อของ จากนั้นได้กวาดเอาทองรูปพรรณหลายรายการไปได้จำนวนหนึ่ง แล้ววิ่งหลบหนีไปโดยมีพนักงาน รปภ.ของห้างพยายามติดตามแต่ด้วยที่คนร้ายมีอาวุธปืนจึงเกรงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้

ส่วนในที่เกิดเหตุพบว่าผู้ก่อเหตุได้ทิ้งวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณ ก่อนที่จะเข้าทำการเก็บกู้พบว่าเป็นระเบิดปลอม โดยพื้นที่เกิดเหตุพบว่ามีร่องรอยของเลือดเข้าใจว่าเป็นของคนร้ายขณะเข้าไปหยิบทองแล้วกระจกบาด จึงเก็บไว้ตรวจสอบอัตลักษณ์ทางดีเอ็นเอ

เจ้าหน้าที่ได้ติดตามการหลบหนีพบว่าคนร้ายรายนี้ใช้ช่องทางที่เคยมีการก่อเหตุในร้านทองนี้แล้ว 1 ครั้งเมื่อช่วงเดือน มี.ค.2566 ได้ทองรูปพรรณไปกว่า 40 บาท แต่ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายรายนั้นได้ จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกครั้ง

ทั้งนี้พฤติกรรมของคนร้ายเหมือนเดิมทุกอย่างคือเลือกเวลาที่ห้างกำลังจะปิดมีคนน้อย รูปร่างลักษณะคนร้ายคล้ายกับคนร้ายที่เคยก่อเหตุเมื่อเดือน มี.ค. เมื่อก่อเหตุแล้วหลบหนีไปทางเดิม โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการติดตามเส้นทางหลบหนี

อ่านข่าว :

ศาลนราธิวาส รับฟ้องคดีตากใบ นัดสอบคำให้การ 12 ก.ย.นี้

ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ วูบหมดสติเสียชีวิตขณะคุมฝากขังศาล

หญิงวัย 33 ปีขี่จักรยานยนต์ ถูกรถเมล์สาย 37 ทับเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง