"โรงเรียนพิบูลมังสาหาร" คว้าแชมป์ศึก "หนูน้อยจ้าวเวหา"

กีฬา
25 ส.ค. 67
20:02
373
Logo Thai PBS
"โรงเรียนพิบูลมังสาหาร" คว้าแชมป์ศึก "หนูน้อยจ้าวเวหา"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศึกเครื่องบินบังคับหนูน้อยจ้าวเวหา สนาม 3 ที่สงขลา ทีมโรงเรียนพิบูลมังสาหาร เฉือนชนะแชมป์เก่าจากปัตตานี พร้อมครองถ้วยรางวัลพระราชทานใบที่ 14 ให้กับ จ.อุบลราชธานี

วันนี้ (25 ส.ค.2567) การแข่งขันเครื่องบินบังคับหนูน้อยจ้าวเวหา ในประเภทโดรนยุทธวิธี ที่ โรงเรียนมหาวิชิราวุธ จ.สงขลา กลายเป็นการดวลกันของ 2 ทีม จากภาคอีสาน และ ภาคใต้ ซึ่งรายการนี้ใช้ระบบการแข่งขันให้ 16 ทีมที่ผ่านรอบคัดเลือก ออกมาแข่งขันทีมละ 1 รอบใครคะแนนดีสุดคว้าแชมป์

ทีมแชมป์เก่า ศิริราษฎร์สามัคคี จาก จ.ปัตตานี ที่ทำเวลามาลำดับที่ 16 ออกมาเล่นก่อนเป็นทีมแรก แต่ด้วยความไม่กดดันทำผลงานได้ดีทั้งการบินลอดบ่วง บินชนลูกโป่ง บินทิ้งสัมภาระ พลาดเพียงด่านยิงลูกดอก จนทำได้ 60 คะแนน ขึ้นไปครองจ่าฝูงตั้งแต่ต้นรายการ

จนขึ้นนำมาตลอดจนถึงการตัดสินแชมป์ทีมสุดท้าย กับ ทีมโรงเรียนพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ซึ่งทีมพิบูลฯ มาเฉือนชนะ ในช่วงการทิ้งสัมภาระช่วงท้าย จนจบภารกิจที่ 65 คะแนน คว้าแชมป์ไปครองอย่างฉิวเฉียด ครองถ้วยรางวัลพระราชทานกับเงินรางวัลอีก 50,000 บาท ส่วนทีมจากปัตตานี ได้รองแชมป์ ได้เงินรางวัล 30,000 บาท

หลังจบเกม โรงเรียนพิบูลมังสาหาร เผยว่า ทุกคนทำงานเป็นทีม และการควบคุมความกดดัน ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพที่ฝึกซ้อมมาอย่างหนัก และนี่คือถ้วยพระราชทานใบที่ 14  ฉลองวันเกิดครบรอบ 61 ปีวันสถาปนาโรงเรียน

ส่วนรองแชมป์ เผยว่า รู้สึกสนุกแม้ว่าจะพลาดด่านยิงเป้า พร้อมยินดีกับทีมแชมป์ และพร้อมกลับมาทวงแชมป์ในสนามหน้า

นอกจากนี้ทีมพิบูลมังสาหารยังคว้าอันดับที่ 3 ไปครอง พร้อมเงินราววัลอีก 20,000 บาท รวมเงินรางวัลที่ทำได้ของทีมนี้อยู่ที่ 70,000 บาท ส่วนที่ 4 เป็นของทีมวัดราชบพิธ กรุงเทพมหานคร ได้เงินรางวัล 10,000 บาท

สำหรับสนามต่อไปจะเป็นการแข่งขันโดรนแปรอักษร ที่ จ.พะเยา ในวันที่ 14-15 ธ.ค.นี้

อ่านข่าว : การค้าชายแดน สะดุด เหตุสงคราม จ๊าดอ่อน เส้นทางชำรุด

จนท.เร่งฟื้นฟูดินสไลด์ภูเก็ต เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

กว่า 15 ชม.ดินถล่มในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงโคราช เร่งช่วย 3 ชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง