สภาฯ แจงไม่ใช่ผนังถล่ม กองอิฐตกหล่นใส่แรงงานเจ็บ

การเมือง
26 ส.ค. 67
10:00
253
Logo Thai PBS
สภาฯ แจงไม่ใช่ผนังถล่ม กองอิฐตกหล่นใส่แรงงานเจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แจงเหตุแรงงานชาวเมียนมาได้รับบาดเจ็บ​ระหว่างเข้าแก้ไขงานผนังตึกแอ่นตัวช่วงฝนตกหนัก ไม่ได้เกิดจากผนังตึกถล่ม แต่เป็นกองอิฐหล่นลงมา เร่งประสานผู้รับเหมาตรวจสอบจุดเสี่ยง

วันนี้ (26 ส.ค.2567) ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีกองอิฐหล่นจากนั่งร้านระหว่างแรงงานก่อสร้างชาวเมียนมา เข้าซ่อมทำผนังอาคารรัฐสภา ว่า ทางบริษัทผู้รับเหมาแก้ไขและซ่อมทำอาคารได้ขออนุญาตเข้าพื้นที่และแก้ไขงานส่วนที่ชำรุดในวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา

บริษัทได้เข้าสำรวจจุดเสี่ยงและแจ้งขอแก้ไขบริเวณผนังอาคารบางจุด เนื่องจากมีปัญหาทางเทคนิคเกิดจากตัวผนังที่ยึดกับอาคารอาจรับน้ำหนักมากเกินไปในช่วงฝนตกจนแอ่นตัวขึ้น เกรงว่าจะมีอันตราย จึงขอเข้าพื้นที่เพื่อปรับแนวผนังที่แอ่นตัวให้มาอยู่ในแนวตรง​

แต่เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุกองอิฐที่วางอยู่บริเวณนั่งร้านระหว่างรอแก้ไขงานได้หล่นลงมา ทำให้คนงานชาวเมียนมา 1 คน ได้รับบาดเจ็บที่คิ้วและฟัน โดยนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ซึ่งทางรัฐสภามีความเป็นห่วง และขอแสดงความเสียใจต่อผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยหลังทำแผลที่โรงพยาบาลเสร็จได้กลับไปพักฟื้นแล้ว

เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า กรณีนี้ไม่ใช่ตัวผนังถล่มเสียหาย แต่เป็นอุบัติเหตุกองอิฐหล่นลงมา โดยสภาฯ ได้ประสานบริษัทผู้รับเหมาให้ตรวจสอบจุดเสี่ยงอื่น ๆ ต่อไป ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงการรับประกัน 2 ปีหลังจากรับมอบงาน​ พร้อมยอมรับว่าอาคารรัฐสภาใช้งานมาระยะเวลาพอสมควรแล้วอาจจะเกิดการทรุดโทรมขึ้นได้ แต่ยืนยันว่ามีแผนงานดูแลตามระยะเวลา โดยเฉพาะจุดเสี่ยงต่าง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง