จับแก๊ง "ปาร์ค ไทรน้อย" ของกลาง 9.4 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
30 ส.ค. 67
14:46
1,196
Logo Thai PBS
จับแก๊ง "ปาร์ค ไทรน้อย" ของกลาง 9.4 ล้านเม็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แกะรอย 2 เดือนตำรวจบุกจับ 3 ผู้ต้องหาเครือข่าย “ปาร์ค ไทรน้อย” ยึดยาบ้ากว่า 9.4 ล้านเม็ด เร่งขยายผลจับกุมนายปาร์ค หัวหน้าเครือข่ายไหวตัวทัน พบมีนักมวยรายการไฟท์คลับรวมอยู่ด้วย

วันนี้ (30 ส.ค.2567) ตำรวจสืบนครบาล เปิดปฏิบัติการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด “ปาร์ค ไทรน้อย” ยึดของกลางเป็นยาบ้ากว่า 9.4 ล้านเม็ดหลังได้รับข้อมูลว่าจะมีการลักลอบรับส่ง และขนย้ายยาเสพติดจากจังหวัดในภาคกลาง มาพักไว้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง

กระทั่งกลางดึกวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา บริเวณริมถนนสรงประภา ซอย 7 เขตดอนเมือง ตำรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยคันหนึ่งมาจอด ที่บริเวณบริเวณดังกล่าวจึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้น และจับกุมนายสงกรานต์ พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5.7 ล้านเม็ด ซึ่งนายสงกรานต์ สารภาพว่าจะนำยาบ้าทั้งหมดไปเก็บไว้ที่บ้านหลังหนึ่งย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี

ตำรวจจึงขยายผลไปที่บ้านพักดังกล่าว พบชาย 2 คนกำลังขนสิ่งของคล้ายถุงบรรจุยาบ้าใส่ท้ายรถ ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น และจับกุม พร้อมยึดยาบ้า 560,000 เม็ดที่ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถ และขยายผลยึดยาบ้าอีกจำนวนกว่า 3 ล้านเม็ดที่ซุกซ่อนอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตำรวจได้เฝ้าติดตามเครือข่ายนี้นาน 2 เดือน จึงทราบว่าเครือข่ายนี้ติดต่อสื่อสารกันผ่านโทรศัพท์มือถือ ทำให้ขณะเข้าจับกุม นายปาร์ค ผู้ที่อยู่ในระดับหัวหน้าของเครือข่ายนี้สามารถหลบหนีไปได้ และตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผลจับกุม

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พบว่ามีนักมวยไฟท์คลับรวมอยู่ด้วย ถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่งโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายฝ่าฝืนต่อกฎหมาย เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน

อ่านข่าว

ตำรวจปูพรมจับ 2 ใน 3 จับแก๊งปลอมวุฒิการศึกษา

1 สัปดาห์คลัสเตอร์เหล้าเถื่อนพุ่ง 43 คนตาย 6

ไทม์ไลน์ 126 ชั่วโมง ติดอุโมงค์ถล่ม เสียชีวิต 3 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง