จ.พิจิตร ปักธงเหลือง แจ้งเตือนประชาชนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

ภัยพิบัติ
31 ส.ค. 67
16:56
284
Logo Thai PBS
จ.พิจิตร ปักธงเหลือง แจ้งเตือนประชาชนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.พิจิตร ปักธงเหลืองแจ้งเตือนประชาชนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง หลังแม่น้ำยมเพิ่มระดับต่อเนื่อง เช่นเดียวกับแม่น้ำน่านในตัวเมืองพิษณุโลก ก็เพิ่มระดับท่วมเช่นกัน

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่หลายจังหวัดภาคเหลือ ล่าสุด วันนี้ (31 ส.ค.2567) สถานการณ์ที่ จ.พิษณุโลก แม่น้ำน่านเพิ่มระดับในตัวเมืองพิษณุโลก จนทำให้งานก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำน่านชุมชนชาวแพในตัวเมืองพิษณุโลก ของกรมโยธาธิการและผังเมืองต้องยุติลงชั่งคราว หลังแม่น้ำน่านเพิ่มระดับสูงขึ้น และ เข้าท่วมลู่วิ่งออกกำลังกาย ของสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ

แม้ระดับน้ำจะเริ่มทรงตัวอยู่ที่ประมาณ 7 ม.ต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 3 ม.แต่ชาวเรือนแพยังต้องคอยเฝ้าระวัง จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติเพราะระดับน้ำขึ้นและลงตลอดเวลา

ปักธงเหลืองแจ้งเตือนภัยชาว อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ปักธงเหลืองบริเวณจุดวัดน้ำแม่น้ำยม บริเวณหลังศาลสมเด็จพระเจ้าเสือ หน้าที่ว่าการอำเภอโพธิ์ประทับช้าง หลังแม่น้ำยมเพิ่มระดับสูงขึ้น

ทางจังหวัดจึงแจ้งเตือนประชาชนชนพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำยมเก็บข้าวของมีค่าไว้บนที่สูง และ ให้ชาวนาในพื้นที่ตำบลไผ่ท่าโพ ซึ่งยังมีนาข้าวยังไม่ได้เก็บเกี่ยวอีกกว่า 3,000 ไร่ ให้วางแผนในการเก็บเกี่ยวเพื่อป้องกันความเสียหาย

อ่านข่าว : เขื่อนเจ้าพระยา เตรียมเพิ่มการระบายน้ำ 1,400 ลบ.ม.ต่อวินาที  

ซ่อมช้า! กังขา 4 เดือนเขื่อนริมเจ้าพระยาทรุด 70 เมตร  

กทม.เฝ้าระวังริม 2 ฝั่งเจ้าพระยา รับมือ "น้ำเหนือ - น้ำหนุน - น้ำฝน"   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง