น้ำป่าหลากท่วมซ้ำ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

ภัยพิบัติ
31 ส.ค. 67
18:10
1,716
Logo Thai PBS
น้ำป่าหลากท่วมซ้ำ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.เชียงราย จะเผชิญน้ำท่วมจากแม่น้ำอิงล้นตลิ่งแล้ว ฝนที่ตกหนักหลายชั่วโมง ยังทำให้เกิดน้ำป่าหลาก ท่วมในพื้นที่ อ.เวียงแก่น ซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 สัปดาห์

วันนี้ (31 ส.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.เชี่ยงราย ล่าสุดในช่วง 12.00 น.ที่ผ่านมา น้ำป่าไหลหลากในบ้านพื้นที่บ้านปางหัด ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย มวลน้ำจำนวนมากไหลล้นคันกั้นน้ำ และถนนเข้าท่วมย่านชุนชน และ โรงเรียนบ้านปางหัดสหศาสตร์ ทำให้ครูและชาวบ้าน ต้องขนย้ายทรัพย์สิน และสัตว์เลี้ยงไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย

นอกจากนี้ น้ำป่าได้ไหลลงน้ำงาว และท่วมสวนส้มโอ และถนนบริเวณบ้านหล่างงาว บริเวณตัว อ.เวียงแก่น ชาวบ้านตอนนี้เริ่มเตรียมกระสอบทรายป้องกัน เพราะหวั่นจะได้ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมเหมือนครั้งก่อน โดยน้ำป่าที่หลากท่วมบ้านปางหัดถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 สัปดาห์ สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนและทรัพย์สิน รถยนต์ และอุปกรณ์การเรียนการสอนจำนวนมาก

ขณะที่ พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย และ เยี่ยมให้กำลังใจครูและนักเรียน 4 โรงเรียน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมใน อ.เทิง และ อ.ขุนตาล

เบื้องต้นไม่มีครู และ นักเรียนได้รับบาดเจ็บ แต่สิ่งก่อสร้าง วัสดุ ครุภัณฑ์เสียหายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายประมาณ 8.8 ล้านบาท

ล่าสุด พื้นที่ อ.เทิง อ.ขุนตาล และ อ.พญาเม็งราย ยังคงถูกน้ำท่วม เนื่องจากน้ำที่มาจากกว๊านพะเยา ไหลลงสู่แม่น้ำอิงอย่างต่อเนื่อง แต่การระบายน้ำลงสู่แม่น้ำโขง เป็นไปอย่างล่าช้า

อ่านข่าว : สภาพอากาศวันนี้ ภาคตะวันออกฝนตกหนักบางแห่ง

 เขื่อนเจ้าพระยา เตรียมเพิ่มการระบายน้ำ 1,400 ลบ.ม.ต่อวินาที 

จ.พิจิตร ปักธงเหลือง แจ้งเตือนประชาชนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง