ร้องจำนำรถ 10 ล้าน ถูกเปลี่ยนเป็นชื่อภรรยานักการเมืองท้องถิ่น

อาชญากรรม
2 ก.ย. 67
11:39
1,315
Logo Thai PBS
ร้องจำนำรถ 10 ล้าน ถูกเปลี่ยนเป็นชื่อภรรยานักการเมืองท้องถิ่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ถึง ผบ.ตร.ให้ตรวจสอบการทำคดีของตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี หลังนำรถ 2 คัน มูลค่า 10 ล้านบาท ไปจำนำให้กับนักการเมืองท้องถิ่น แต่ถูกเปลี่ยนแปลงชื่อเจ้าของรถเป็นภรรยานักการเมืองท้องถิ่น

วันนี้ (2 ก.ย.2567) ผศ.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศ ทนายความ และผู้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหาย ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอความเป็นธรรม หลังจากนายวิศารท์ ข้าราชการระดับสูง ตกเป็นผู้เสียหาย เนื่องจากได้นำรถของตัวเอง ยี่ห้อ Toyota Alphard ไปจำนำกับบุคคลที่ชื่อ ตุ๊ย เซียงกง พร้อมแผ่นป้ายทะเบียน กย 1111 จังหวัดกาญจนบุรี และรถเบนซ์อีก 1 คัน มูลค่ารวม 10 ล้านบาท

แต่ภายหลังพบว่า ตุ๊ย เซียงกง ได้นำรถทั้ง 2 คัน ไปจำนำต่อกับนักการเมืองระดับท้องถิ่น ซึ่งเป็นผู้ที่มีอิทธิพลในพื้นที่ของ จ.กาญจนบุรี จากนั้นมีการเปลี่ยนแปลงชื่อเจ้าของรถไปเป็นชื่อของภรรยาของนักการเมืองท้องถิ่น เชื่อว่ามีการทำเป็นขบวนการ โดยตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

ก่อนหน้านี้ ผู้เสียหายเคยเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 26 ต.ค.2566 ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ ปลอมแปลงเอกสาร และใช้เอกสารปลอม แต่ไม่มีความคืบหน้า จึงขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกพนักงานสอบสวนที่ทำคดีมาสอบถามความคืบหน้าว่าได้ดำเนินการไปถึงขั้นตอนไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง