"เอกนัฏ" โต้ปมถูกวิจารณ์เปลี่ยนจุดยืนนั่ง รมว.อุตสาหกรรม

การเมือง
4 ก.ย. 67
16:08
304
Logo Thai PBS
"เอกนัฏ" โต้ปมถูกวิจารณ์เปลี่ยนจุดยืนนั่ง รมว.อุตสาหกรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เอกนัฏ" ลั่นพร้อมพิสูจน์ด้วยผลงานหลังร่วม ครม.แพทองธาร โต้กระแสวิจารณ์เปลี่ยนจุดยืนเคยขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ยืนยันเลือกแนวทางที่ดีที่สุดให้ประเทศเดินหน้า

วันนี้ (4 ก.ย.2567) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ระบุถึงการร่วม ครม.แพทองธาร หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ในอดีตที่เคยร่วมขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นและพร้อมพิสูจน์ตัวเองด้วยผลงาน โดยมองว่าหลายคนที่มีจุดยืนและอุดมการณ์เดียวกันก็มีวิธีต่างกัน

ส่วนตัวอยู่ในพรรครวมไทยสร้างชาติและมีตำแหน่งเป็นเลขาธิการพรรค ก็ต้องเลือกวิธีที่เชื่อว่าดีที่สุดและเป็นทางออกของประเทศ ซึ่งอาจจะเป็นทางออกทางเดียว โดยยืนยันว่าเคารพทุกความคิดเห็นและทุกคำติชมในฐานะที่เป็นนักการเมืองมาเกือบ 20 ปี จากนี้ยืนยันว่าจะทำงานให้เต็มที่และคุ้มค่า

อ่านข่าว : "เอกนัฏ พร้อมพันธุ์" รมว.อุตสาหกรรม หน้าใหม่ป้ายแดง

นายเอกนัฏ ระบุอีกว่า การอยู่ในอาชีพนี้บางครั้งการตัดสินใจหรือกระทำอะไรต่าง ๆ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ยืนยันเลือกแนวทางที่ดีที่สุด ซึ่งปัจจุบันภัยคุกคามและความท้าทายในประเทศเปลี่ยนไป ถือเป็นช่วงจังหวะสำคัญที่ทุกคนจะต้องร่วมมือกันแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติ โดยได้ประกาศตั้งแต่ช่วงเลือกตั้งว่า เมื่อทุกคนเข้ามาสู่พรรค รทสช.ก็ต้องยึดมั่นจุดยืนและอุดมการณ์ของพรรคเป็นหลัก คือการเดินหน้าและรักษาไว้ซึ่ง 3 สถาบันหลักของประเทศ ใครก็ตามที่มีความคิดและอุดมการณ์เดียวกันก็พร้อมจะร่วมมือกันทำงานอย่างเต็มที่

ส่วนจะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างสนิทใจกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายเอกนัฏ ย้ำว่า ต้องเดินหน้าทำงาน เพราะขณะนี้ต้องคิดถึงบ้านเมืองเป็นหลัก หากทุกคนคิดถึงบ้านเมืองอยู่ในใจก็สามารถทำงานร่วมกันได้ ทั้งนี้ได้พูดอยู่เสมอว่า "เราไม่ได้ลืมและเราไม่ได้ลบ" แต่เราเลือกเพราะในจังหวะเวลานี้ความท้าทายกับภัยในประเทศเปลี่ยนไป จึงเลือกวิธีที่คิดว่าดีที่สุด

นายเอกนัฏ ย้ำว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แต่ที่ผ่านมาได้คุยกับทุกคน เพียงแต่ไม่อยากพูดอะไรมาก การไม่พูดไม่ได้แปลว่าเราไม่รับฟัง ซึ่งมีหลายคนที่ตำหนิมา แต่เชื่อว่าเป็นการตำหนิด้วยความปรารถนาดี จึงต้องรับฟังและปรับปรุงตัว แต่ยืนยันว่าไม่เคยเปลี่ยนแปลงจุดยืนและอุดมการณ์

อ่านข่าว

ไทม์ไลน์ ครม.แพทองธาร เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ 6 ก.ย.ประชุมนัดพิเศษ 7 ก.ย.

โปรดเกล้าฯ ครม.แพทองธาร ไม่พลิกโผ "ภูมิธรรม" รองนายกฯ ควบ กห. , "เฉลิมชัย" คุม ทส.

กู้คืนศรัทธา ! วงการสีกากี ลงดาบ 8 ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” ออกราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง