เกิดเหตุยิงในโรงเรียนมัธยม สหรัฐฯ เสียชีวิต 4 เจ็บอีก 9 คน

ต่างประเทศ
5 ก.ย. 67
07:15
412
Logo Thai PBS
เกิดเหตุยิงในโรงเรียนมัธยม สหรัฐฯ เสียชีวิต 4 เจ็บอีก 9 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุยิงในโรงเรียนมัธยม ในรัฐจอร์เจีย ของสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 9 คน

เกิดเหตุยิงที่โรงเรียนมัธยมอาปาลาชี ในเมืองวินเดอร์ รัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ เมื่อวันพุธที่ 4 ก.ย.2567 (ตามเวลาท้องถิ่น) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน เป็นนักเรียน 2 คน และครู 2 คน บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 9 คน โดยผู้บาดเจ็บมีทั้งผู้ที่ได้บาดแผลจากกระสุนปืนและบาดเจ็บระหว่างหนีเอาชีวิตรอด ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

ผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนของโรงเรียนมัธยมที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนหาสาเหตุและแรงจูงใจ ขณะที่เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่โรงเรียนได้รับโทรศัพท์ขู่ในช่วงเช้าว่าจะเกิดเหตุยิงขึ้นที่โรงเรียน 5 แห่ง ซึ่งโรงเรียนมัธยมอาปาลาชีจะเป็นที่แรก แต่ยังไม่ชัดเจนว่าใครเป็นผู้โทรเข้ามาและเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวน

เร่งสอบผู้ต้องสงสัยวัย 14 ปี

ด้านนายอำเภอของ Barrow County เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนได้เริ่มพูดคุยกับนักเรียนวัย 14 ปี ผู้ต้องสงสัยลงมือก่อเหตุครั้งนี้แล้ว และเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกับครอบครัวของผู้ต้องสงสัยแล้ว แต่ยังไม่ได้ให้รายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม โดยผู้ต้องสงสัยเป็นนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบถึงความเชื่อมโยงของผู้เสียชีวิตและผู้ต้องสงสัย

ขณะที่คามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ และตัวแทนชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต ใช้โอกาสระหว่างขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงที่รัฐนิวแฮมป์เชียร์ กล่าวถึงเหตุกราดยิงครั้งนี้โดยเรียกเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นนี้ว่า เป็นโศกนาฏกรรมที่ไร้ซึ่งเหตุผล และระบุว่า เป็นเรื่องที่น่าตกใจมากที่พ่อแม่ต้องส่งลูก ๆ ไปโรงเรียนทุกวัน แต่ต้องเป็นกังวลว่าพวกเขาจะกลับบ้านอย่างปลอดภัยหรือไม่ ซึ่งเราจะต้องยุติการแพร่ระบาดของความรุนแรงจากอาวุธปืนในสหรัฐฯ ให้หมดสิ้นไป

ขณะที่ข้อมูลจาก Gun Violence Archive เผยให้เห็นว่า สหรัฐฯ เผชิญเหตุกราดยิงอย่างน้อย 358 ครั้งในปี 2567 โดยมีการกำหนดให้เหตุกราดยิงคือเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิต 4 คน หรือมากกว่านั้นขึ้นไป ซึ่งเท่ากับว่าในปีนี้สหรัฐฯ เผชิญเหตุกราดยิงเฉลี่ยวันละกว่า 1.5 ครั้ง

อ่านข่าว : ปรากฏการณ์ท้องฟ้า เดือนกันยายน 2567 น่าติดตามและห้ามพลาด

ตลาดน้อยเสริมกระสอบทราย 1พันถุง รับมือล้นตลิ่งริมเจ้าพระยา

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วทุกภาคมีฝน เตือน "เหนือ-อีสาน" 7-8 ก.ย. ฝนตกหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง