แฮปปี้เบิร์ทเดย์ 59 ปี “แม่มะลิ” ฮิปโปอายุยืนที่สุดในไทย

สิ่งแวดล้อม
8 ก.ย. 67
11:44
1,707
Logo Thai PBS
แฮปปี้เบิร์ทเดย์ 59 ปี “แม่มะลิ” ฮิปโปอายุยืนที่สุดในไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แฮปปี้เบิร์ทเดย์ 59 ปี “แม่มะลิ” ฮิปโปฯ อายุยืนที่สุดในไทย สวนสัตว์เปิดเขาเขียวจัดกิจกรรมฉลองวันเกิดมอบเค้กก้อนใหญ่อัดแน่นของโปรดผัก-ผลไม้

วันนี้ (8 ก.ย.2567) เวลา 09.30 น. ที่ส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงานสวนสัตว์เปิดเขาเขียว นักท่องเที่ยว แฟนคลับ และนักเรียน ร่วมฉลองวันเกิดแม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัสตัวเมีย อายุ 59 ปี ฮิปโปที่อายุยืนที่สุดในประเทศไทย

ทั้งนี้ มีกิจกรรมมอบเค้กก้อนใหญ่สุดพิเศษ ของโปรดแม่มะลิทั้งผัก ผลไม้หลากหลายชนิด เช่น แก้วมังกร แตงโม แอปเปิ้ล มะละกอ กล้วยน้ำว้า มันเทศ องุ่น แคร์รอตและหญ้าสด ทันทีที่เห็นแม่มะลิเดินขึ้นมาจากสระน้ำใหญ่

ผู้ที่มาเที่ยวสวนสัตว์ได้ร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ทเดย์ต้อนรับแม่มะลิ ที่เดินออกมาอย่างช้า ๆ เนื่องจากอายุมากแล้ว กินผักผลไม้อย่างมีความสุข สร้างรอยยิ้ม ความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังมีผู้สนับสนุนโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า มอบเงิน 20,000 บาท เพื่อดูแลสุขภาพและสร้างบ้านใหม่รองรับวัยชราให้แม่มะลิ ภายในงานยังจัดกิจกรรมต่าง ๆ เช่น เขียนคำอวยพร นิทรรศการประวัติของแม่มะลิ เกมมหาสนุก และขอเชิญชวนทุกท่านทำบุญในโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่าให้กับแม่มะลิ “เราจะดูแล จนแก่เฒ่า ไปด้วยกัน” ได้ที่โครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

แม่มะลิ ย้ายจากสวนสัตว์ดุสิตมาอยู่ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2561 สุขภาพแข็งแรงดี สำหรับประวัติของแม่มะลินั้นได้รับมาจากสวนสัตว์ทีลเบิร์ก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2510 ขณะนั้นแม่มะลิอายุเพียง 1 ปี โดยแม่มะลิได้ให้ลูกมาแล้ว 14 ตัว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้แม่มะลิมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี คาดว่าเป็นฮิปโปโปเตมัสที่อายุยืนยาวที่สุดในประเทศไทย และหากสุขภาพของแม่มะลิยังดีอยู่ไปอีกหลายปีข้างหน้า ก็จะเป็นฮิปโปโปเตมัสที่อายุยืนที่สุดในโลก

อ่านข่าว : เขาเขียวจัดวันเกิด "แม่มะลิ" ฮิปโปอายุยืนสุด 58 ปีของไทย 

FC "แม่มะลิ" ฮิปโปอายุยืน 58 ปียังแข็งแรง-หลบแช่น้ำทั้งวัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง