เร่งหาสาเหตุ "คนขับรถอีแต๊ก" เสียชีวิตขณะ ตร.คุมตัวย่านรามฯ

อาชญากรรม
8 ก.ย. 67
13:21
480
Logo Thai PBS
เร่งหาสาเหตุ "คนขับรถอีแต๊ก" เสียชีวิตขณะ ตร.คุมตัวย่านรามฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด-รอผลชันสูตร "ชาย 45 ปี" ขับรถอีแต๊ก มีอาการคล้ายเมาสุราชนรถยนต์ประชาชน หมดสติ-เสียชีวิตขณะถูกตำรวจควบคุมตัว เบื้องต้นไม่ได้รับรายงานถูกรุมประชาทัณฑ์

จากกรณีที่ชาวบ้าน ตำรวจสายตรวจปทุมวัน พยายามช่วยกันระงับเหตุชายคนหนึ่ง มีอาการคล้ายคนเมาสุราขาดสติ พยายามขับรถอีแต๊กหลบหนีตำรวจ หลังขับรถชนรถยนต์ของประชาชนได้รับความเสียหายในพื้นที่ปทุมวันและหัวหมาก เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 ก.ย.2567) ซึ่งขณะเข้าควบคุมตัวชายคนดังกล่าวมีอาการหมดสติ และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล การเสียชีวิตจึงกลายเป็นประเด็นข้อสงสัยว่าเกิดจากการถูกรุมประชาทัณฑ์หรือไม่

วันนี้ (8 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เปิดภาพวินาทีที่กู้ภัยและหน่วยกู้ชีพศูนย์เอราวัณ เร่งนำเครื่องช่วยปั๊มหัวใจให้การช่วยเหลือนายบัญชา อายุ 45 ปี บริเวณรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์รามคำแหง ซึ่งมีอาการหมดสติ และไม่มีชีพจร

รายงานเหตุของตำรวจ ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลา 00.10 น. ของวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจสายตรวจ สน.ปทุมวัน ได้พบเห็นเหตุซึ่งหน้า นายบัญชามีอาการคล้ายคนเมาสุรา ขับรถหวาดเสียวและเฉี่ยวชนรถยนต์ของประชาชนจนได้รับความเสียหาย จึงพยายามเข้าระงับเหตุโดยใช้อาวุธปืนยิงสกัดไปที่ยางล้อรถดังกล่าว พร้อมกับมีประชาชนจำนวนหนึ่งช่วยเข้าระงับเหตุ

จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารประจำตัว แต่พบยาเสพติดในกระเป๋า เป็นยาบ้า 6 เม็ด ไอซ์ 1 ถุง พร้อมอุปกรณ์การเสพยาเสพติด แต่ขณะควบคุมตัวชายคนดังกล่าวหมดสติและเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ทำให้ครอบครัวผู้ก่อเหตุสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิต

นายสุรกิตติ อาสาสมัครกู้ภัยที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะเข้าช่วยเหลือไม่พบว่าผู้ก่อเหตุมีร่องรอยบาดแผลการถูกรุมประชาทัณฑ์ ซึ่งขณะถูกตำรวจควบคุมตัว ผู้ก่อเหตุมีอาการน้ำลายฟูมปาก และหอบก่อนที่จะหมดสติ จึงได้พยายามนำเครื่องช่วยปั๊มหายใจเข้าช่วยชีวิต

ขณะที่ พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์ ผกก.สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของรถการเกษตรดังกล่าว เดินทางมาหาญาติในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ไม่ได้รับรายงานว่าถูกประชาทัณฑ์แต่อย่างใด โดยตำรวจที่เข้าควบคุมตัวในคืนวันที่เกิดเหตุ ให้การว่าเข้าควบคุมตัวตามขั้นตอน ส่วนรายละเอียดและข้อเท็จจริงอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบถามพยานที่เกิดเหตุ รวมถึงผลชันสูตรว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใด แต่เบื้องต้นพบยาเสพติดภายในกระเป๋าของผู้เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามครอบครัวผู้เสียชีวิต ทราบว่านายบัญชาได้ขับรถดังกล่าวมาจากบ้านพักในพื้นที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อมาหาภรรยาและลูกที่พักอยู่ในพื้นที่เขตหัวหมาก แต่ถูกไล่สกัดจับ เบื้องต้นทางครอบครัวได้เข้าไปรับศพที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามในพื้นที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว ซึ่งผลของการชันสูตรไม่ได้ระบุชัดเจนถึงสาเหตุการเสียชีวิต จึงอยากให้ตำรวจออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง