"กองทัพอากาศ" ส่งอากาศยาน-กำลังพล ช่วย "น้ำท่วมเชียงราย"

ภัยพิบัติ
12 ก.ย. 67
17:48
865
Logo Thai PBS
"กองทัพอากาศ" ส่งอากาศยาน-กำลังพล ช่วย "น้ำท่วมเชียงราย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ทอ.สั่งกำลังพล พร้อมอากาศยาน ช่วยชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย ทั้งเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ และเครื่องอุปโภคบริโภคที่มีผู้บริจาคไปช่วยเหลือ

วันนี้ (12 ก.ย.2567) พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ส่งกำลังพลชุดปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย (ส่วนหน้า) จากที่ตั้งดอนเมือง เข้าเสริมทัพเพิ่มเติมให้กับฝูงบิน 416 เชียงราย เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชน

นอกจากนี้ยังสั่งการให้ กองบิน 2 จัดเฮลิคอปเตอร์ EC-725 เพิ่มเติม จำนวน 1 เครื่อง เพื่อปฏิบัติภารกิจลำเลียงทางอากาศและสำรวจพื้นที่อุทกภัย รวมทั้งให้ กองบิน 4 สนับสนุนอากาศยาน DA-42 จำนวน 1 เครื่อง ปฏิบัติภารกิจบินลาดตระเวนถ่ายภาพทางอากาศ และให้กรมขนส่งทหารอากาศ สนับสนุนรถบรรทุกยกสูง 5 คัน เดินทางเข้าพื้นที่ จ.เชียงราย อย่างเร่งด่วน

โดยวันนี้ กองบิน 6 ได้สนับสนุนเครื่องบิน C-130 จำนวน 2 เครื่อง ลำเลียงกำลังพล รถปฏิบัติการ Video Down Link และเครื่องปั่นไฟขนาดใหญ่ ตลอดจนถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค และสิ่งของจำเป็นที่กองทัพอากาศ ได้รับจากการบริจาคจากพี่น้องประชาชน เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย และเฮลิคอปเตอร์ EC 725 จากกองบิน 2 (ลพบุรี) ขึ้นบินไปยังพื้นที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด

อ่านข่าว : แม่น้ำสาละวินระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง กระทบ 22 ครัวเรือน

นายกฯ สั่ง ขรก.ไม่ต้องมาต้อนรับ ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย 13 ก.ย.

“แม่น้ำโขง” เพิ่มสูงขึ้น หนุน “น้ำท่วมเชียงราย” ทำให้แห้งช้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง