อาลัย “เอส ดิ อาร์ค” อาสาฯ กู้ภัย “น้ำท่วมเชียงราย”

ภัยพิบัติ
15 ก.ย. 67
12:21
2,578
Logo Thai PBS
อาลัย “เอส ดิ อาร์ค” อาสาฯ กู้ภัย “น้ำท่วมเชียงราย”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

วันนี้ (15 ก.ย.2567) พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ มูลนิธิดิอาร์ค เชียงใหม่ จัดเตรียมศาลายาว ภายในวัดวังธาร ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เพื่อใช้เป็นสถานที่จัดสวดพระอภิธรรมศพ นายเกรียงสิทธิ์ จันทรา หรือ เอส ดิอาร์ค อาสาสมัครกู้ภัย ที่เสียชีวิตขณะร่วมภารกิจช่วยเหลือเหตุการณ์น้ำท่วมที่ จ.เชียงราย

ซึ่งเพจ Dolchanok Punyodyana ระบุว่า เป็นวันที่เสียใจอีกวันหนึ่ง เช้านี้ลูกศิษย์ที่ลงพื้นที่โทรมาแจ้งว่า พวกเราสูญเสียเสียอาสาน้ำดีไปหนึ่งท่าน เอสจากไปอย่างสงบเมื่อคืนที่แม่สาย ใครที่รู้จักเอส จากมูลนิธิ ดิ อาร์ค ร่วมกันไว้อาลัยและแสดงความเสียใจกับดิ๊บด้วย

หลังเสร็จภารกิจ เรากลับเข้าโรงแรมนั่งทานข้าวกัน มันเป็นอาหารที่อร่อยเอสทานเยอะมาก เอส บ่นว่า ตัวเองน่าจะกรดไหลย้อนขอตัวกลับห้องก่อน เราก็นั่งคุยกับลุงดิ้บต่ออีกซัก 1 ชั่วโมง ก็แยกย้ายกันกลับห้อง

ไม่นานลุงดิ้บโทรมาว่า พี่ต้อย เอสไม่หายใจ เรากับน้องอีกคนวิ่งไปอย่างเร็ว ไปถึงพบเอสตัวเริ่มซีด หยุดหายใจ เราก็ทำ CPR น้องอีกคนวิ่งไปตามกู้ภัย เพราะในรีสอร์ทมี แต่กู้ภัยพักมีน้อง ๆ นับ 10 คน มาช่วยกันเอารถกู้ชีพพาไปส่ง รพ.แม่สาย แต่ด้วยเวลาที่หยุดหายใจนานเกินไปเอสได้จากพวกเราไปอย่างสงบ

 

อ่านข่าว : 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง