กังขา! ทหารพรานตายผิดปกติ ผลชันสูตร 2 รพ.ไม่ตรงกัน

อาชญากรรม
18 ก.ย. 67
10:42
232
Logo Thai PBS
กังขา! ทหารพรานตายผิดปกติ ผลชันสูตร 2 รพ.ไม่ตรงกัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กังขา! ทหารพรานบ้านน้ำรีพัฒนา จ.น่าน ตายผิดปกติ ศพมีรอยฟกช้ำที่ปาก ใบหน้า แขนขาผิดรูป คอมีรอยคล้ายถูกรัดและหมุนได้ ญาติร้องขอความเป็นธรรม หลังผลชันสูตร 2 รพ.ไม่ตรงกัน

วันนี้ (18 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของอาสาสมัครทหารพรานฐิติพงษ์ โนพวน อายุ 44 ปี ส่งร่างไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ หลังเสียชีวิตในฐานปฏิบัติการทหารพรานบ้านน้ำรีพัฒนา ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน

โดยผลการชันสูตรโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ระบุว่าไม่ทราบสาเหตุการตายแต่ญาติพบว่าศพมีรอยฟกช้ำที่ปากและใบหน้า แขน ขาผิดรูป คอมีรอยคล้ายถูกรัด และหมุนได้ จึงขอนำศพส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาลน่านอีกครั้งหนึ่ง แพทย์ลงความเห็นว่าเลือดออกในสมอง จึงขอให้มีการส่งศพไปยังสถาบันนิติเวชเพื่อตรวจชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

นางระยอง โนพรวน แม่ผู้เสียชิวิต กล่าวว่า ลูกชายไม่ได้กลับบ้านมาเกือบ 4 เดือนแล้ว ทั้งๆ ที่ปกติปฏิบัติหน้าที่ 30 วันจะได้พัก 10 วัน ก่อนได้รับแจ้งว่า ลูกชายเสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา และสังเกตเห็นว่าศพมีสภาพผิดปกติ

ประกอบกับมีภาพถ่ายที่มีผู้แอบถ่ายลักษณะการตายมาให้ดู พบว่ามีรอยเลือดที่หมอน และที่นอน ต่างกับรูปภาพ ที่ผู้บังคับบัญชาลูกชายส่งให้ดู

ขณะที่ผลพิสูจน์ของโรงพยาบาล 2 ครั้งที่ไม่ตรงกัน จึงขอให้นำร่างลูกชาย ส่งไปให้สถาบันนิติเวช ตรวจพิสูจน์เพื่อความกระจ่าง

นางสุนิษา โนพวน ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สามีเคยไปรับราชการเป็นทหารพรานที่ จ.ยะลาหลายปี ผ่านเหตุการณ์รุนแรงมาแล้ว เมื่อย้ายกลับเพื่อดูแลครอบครัว ไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตที่บ้านเกิด ทั้งที่ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรง จึงทำใจไม่ได้ จากนี้ต้องเลี้ยงลูกตามลำพัง 2 คน จึงอยากขอความเป็นธรรมให้สามี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง