นายกฯ ขอบคุณกู้ภัย-เอกชนระดมช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

การเมือง
20 ก.ย. 67
11:31
91
Logo Thai PBS
นายกฯ ขอบคุณกู้ภัย-เอกชนระดมช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
นายกฯ ขอบคุณอาสากู้ภัย-เอกชนร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม รับปากรัฐบาลพร้อมสนับสนุนเต็มที่ กำชับ​ถุงยังชีพให้บรรจุสิ่งของจำเป็น

วันนี้ (20 .ย.2567) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลและได้พูดคุยเจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เจ้าหน้าที่กู้ภัยยืนยันว่า ทุกส่วนมีความพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ แต่ในส่วนของภาครัฐควรจะดูแลประชาชนทั้ง 3 ช่วงคือช่วงก่อนเกิดสถานการณ์ ระหว่างเกิดสถานการณ์และหลังจากสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย

ขณะที่นายกฯ ได้รับปาก พร้อมระบุว่ายินดีนำข้อมูลมาเป็นบทเรียน ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้แชร์ข้อมูลกัน อีกทั้งภาคเอกชนที่ยินดีสนับสนุนช่วยเหลือประชาชน หากขาดสิ่งใดขอให้บอกรัฐบาลพร้อมช่วยเหลือ พร้อมกำชับว่าถุงยังชีพให้บรรจุผ้าอนามัยด้วย เพราะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้หญิง

เมื่อถามว่าจะลงพื้นที่อีกหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คาดว่าจะมีการลงพื้นที่อีก แต่เบื้องต้นยังไม่แน่ใจว่าพื้นที่ใด โดยขอพูดคุยกันก่อน

ทั้งนี้ นายกฯ จะพูดคุยหารือร่วมกับคณะจิตอาสา 12 องค์กรและภาคเอกชน ก่อนจะร่วมมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภคไปพื้นที่ประสบภัยในเวลา 11.00 น. พร้อมกล่าวขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและจิตอาสาที่ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุน

อ่านข่าว

ฝนยังกระหน่ำ “นครพนม” น้ำโขงต่ำกว่าจุดวิกฤต 40 ซม.

น้ำท่วมเหนือกระทบปลูกผัก ทำขาดตลาด-ราคาแพงขึ้น

"ซูลิก" อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน ห่างนครพนม 100 กม. เตือนอีสานฝนถล่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง