อีกรอบ! น้ำป่าทะลักท่วมหอพักหน้า ม.พะเยา

ภัยพิบัติ
22 ก.ย. 67
06:54
11
Logo Thai PBS
อีกรอบ! น้ำป่าทะลักท่วมหอพักหน้า ม.พะเยา
ระทึกกลางดึก น้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่บริเวณหอพักหน้ามหาวิทยาลัยพะเยาอีกรอบ นักศึกษาเร่งอพยพ ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

วันที่ 21 ก.ย.2567 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่บริเวณหอพักหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา อีกรอบ หลังฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้น้ำไหลเอ่อเข้าท่วมหอพักตลอดจนถึงถนนหลายสายถูกกระแสน้ำไหลผ่านจนไม่สามารถสัญจรได้ เบื้องต้นนายกเทศมนตรีตำบลแม่กา ได้ประกาศให้ชาวบ้านและผู้ที่อยู่บริเวณริมลำน้ำให้เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

นายสะอาด ไชยกุล นายกเทศมนตรีตำบลแม่กา อ.เมือง จ.พะเยา เดินทางเข้าดูสถานที่ที่เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมอีกรอบบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงค่ำที่ผ่านมา จนส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยอีกรอบด้วยหลายจุด น้ำได้ไหลผ่านจนไม่สามารถสัญจรได้และระดับน้ำยังคงเข้าท่วมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยหอพักบางแห่งที่มีการฟื้นฟูไปยังไม่แล้วเสร็จหลังจากที่น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา 

อ่านข่าว : ด่วน! น้ำทะลักหน้า ม.พะเยา เร่งอพยพคนออกจากพื้นที่

นายสะอาด ไชยกุล ระบุว่า ปริมาณน้ำตอนนี้ได้เข้าท่วมอีกรอบแต่ประเมินสถานการณ์ดูแล้วว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มคาดว่าสถานการณ์น่าจะไม่รุนแรงเหมือนครั้งที่ผ่านมา โดยขณะนี้ได้ให้นิสิตนักศึกษาตลอดจนถึงชาวบ้านที่อยู่บริเวณริมลำน้ำให้เฝ้าระวังตลอดเวลาเนื่องจากฝนยังคงตกลงมาในพื้นที่ ดังนั้นจึงต้องมีการเฝ้าระวัง ซึ่งในขณะนี้จุดที่น่าเป็นห่วงคือบริเวณทางเข้ามหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัยและบริเวณหอพักอยู่ในซอย ซึ่งขณะนี้น้ำที่ไหลบ่าจากลำน้ำแม่กายังคงมีปริมาณที่สูงและเชี่ยวกรากอยู่

โดยก่อนหน้านี้เวลา 21:00 น เทศบาลเมืองพะเยา แจ้งเตือนประชาชนขอให้ระวังน้ำที่ไหลมาจากแม่กา 1-2 ชั่วโมงข้างหน้า

อ่านข่าว :

ตั้งข้อสังเกตน้ำท่วม หน้า ม.พะเยา ฝนตก-สิ่งปลูกสร้างกีดขวาง

ขยะล้นเมือง 6 หมื่นตัน หลังน้ำท่วม ทส.เร่งหาจุดพักกำจัด

น้ำโขงลด ชาวบ้านเร่งทำความสะอาด คาด 2-3 วันเสร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง