"สุนัขพิทบูล" หลุดกรงกัดยาย 67 ปี เสียชีวิต พบเคยทำร้าย 4 คน

ภูมิภาค
25 ก.ย. 67
07:16
37
Logo Thai PBS
"สุนัขพิทบูล" หลุดกรงกัดยาย 67 ปี เสียชีวิต พบเคยทำร้าย 4 คน
สุนัขพันธุ์พิทบูลหลุดจากกรงกัดยาย 67 ปี เสียชีวิต ที่ จ.ปทุมธานี เจ้าของสุนัขเผยเคยกัดคนมาแล้วหลายครั้ง และขอให้ผู้มีใจรักรับไปดูแลต่อ ขณะที่ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.2567 เกิดเหตุสุนัขพันธุ์พิทบูลหลุดจากกรงกัด นางแดง อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นญาติของเจ้าของสุนัข เสียชีวิต ใน อ.สามโคก จ.ปทุมธานี 

อ่านข่าว : เช็กนิยาม "หมาอันตราย" คาดกฎหมายลูกบังคับใช้เร็วสุดสิ้นปีนี้

จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตถูกสุนัขกัดตามร่างกายหลายแห่ง เช่น ขาขวาเกือบขาด ขาซ้าย และแขนซ้าย ซึ่งเป็นบาดแผลฉกรรจ์ แพทย์พยายามช่วยเหลือแต่ไม่สามารถช่วยได้เนื่องจากบาดแผลเสียเลือดมาก

เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า สุนัขตัวนี้ลูกสาวนำมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่เล็ก โดยปกติจะขังไว้ในบ้านและปล่อยออกไปเฉพาะตอนเช้ามืดและเย็น แต่น่าจะหลุดออกมากัดผู้เสียชีวิตซึ่งมีศักดิ์เป็นน้า

ขณะที่ ภรรยาเจ้าของสุนัขต้องการให้ผู้ที่มีใจรักหรือมีความสามารถมารับเลี้ยงสุนัขไปดูแลต่อ เนื่องจากไม่สามารถควบคุมได้อีกต่อไป เพราะที่บ้านเลี้ยงสุนัขพันธุ์ไทย 6 ตัวแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.กฤชฐา ประทุมแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.สามโคก เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานสอบปากคำพยานบุคคล และให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาและสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขต่อไป

สำหรับประวัติของพิทบูลตัวนี้ รอบแรกกัดลุงที่ก้น รอบที่ 2 กัดลุงอีกคนที่มาเที่ยวที่บ้าน รอบที่ 3 กัดลูกสาวเจ้าของสุนัข และกัดยายที่เสียชีวิตเป็นคนที่ 4

อ่านข่าว : ครม.เคาะ 416 ล้านจ่ายค่าทำศพผู้สูงอายุค้างจ่าย 1.38 แสนคน

ราชกิจจาฯ ประกาศแล้ว "พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม" มีผล 22 ม.ค.68

พักหนี้รายย่อย 1.85 ล้านราย ครม.ไฟเขียวช่วยลูกหนี้ธ.ก.ส.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง