วันแรก แจกเงินหมื่น โครงการดิจิทัลวอลเล็ต - เช้านี้ยังเงียบเหงา

เศรษฐกิจ
25 ก.ย. 67
07:55
125
Logo Thai PBS
วันแรก แจกเงินหมื่น โครงการดิจิทัลวอลเล็ต - เช้านี้ยังเงียบเหงา
วันนี้ (25 ก.ย.67) เป็นวันแรกที่จะมีการโอนเงิน 10,000 บ.เข้าบัญชีผู้มีสิทธิ์ได้รับตามโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งตลอดทั้งคืนและช่วงเช้าที่ผ่านมาพบบรรยากาศที่บริเวณตู้เอทีเอ็มหลายพื้นที่ค่อนข้างเงียบเหงา ยังไม่มีประชาชนมาใช้บริการกดเงินออกจากตู้

วันนี้ (25 ก.ย.67) เป็นวันแรกที่กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จะจ่ายเงินให้กับผู้มีสิทธิรับเงิน 10,000 บาท ตามโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล โดยมีการเริ่มทยอยโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ และบัญชีธนาคารที่แจ้งไว้ให้กับผู้มีสิทธิ์ตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา และจะดำเนินการต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้

ก่อนหน้านี้ กรมบัญชีกลาง ได้เปิดให้กลุ่มเปราะบางซึ่งถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และคนพิการจำนวน 14.5 ล้านคน ตรวจสอบสิทธิ เพื่อรับเงินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567

สำหรับกลุ่มแรกที่จะได้รับเงิน 10,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ คือ คนพิการ และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้าย เลข 0 จำนวน ส่วนวันพรุ่งนี้ (26 ก.ย.67) จะเป็นการโอนเข้าบัญชีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้ายเลข 1, 2, 3 วันที่ 27 ก.ย.67 โอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้าย เลข 4,5,6, 7 และวันที่ 30 ก.ย.67 โอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้าย เลข 8 และ 9

จากการสำรวจบรรยากาศที่บริเวณตู้เอทีเอ็มย่านถนนวิภาวดีรังสิต ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า ค่อนข้างเงียบเหงา ยังไม่มีประชาชนเดินทางมากดเงินออกจากตู้เอทีเอ็มแต่คาดว่าในช่วงสายของวันนี้จะมีประชาชนที่ได้รับโอนเงินเข้าบัญชีทยอยเดินทางมากดเงินเพื่อนำไปจับจ่ายใช้สอย

สำหรับผู้พิการที่ไม่มีบัตรประจำตัวคนพิการ หรือ บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ สามารถขึ้นทะเบียนทำบัตร หรือ ต่ออายุบัตรผู้พิการให้เรียบร้อยก่อนภายในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ เพื่อขอรับบัตรสิทธิตามโครงการเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท 

อ่านข่าว : แห่ผูกพร้อมเพย์! กลุ่มเปราะบาง หวังรับเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท  

3 ช่องทางลงทะเบียน ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท 

"จุลพันธ์" ยืนยันเดินหน้าเฟส 2 แจกเงินหมื่นผ่าน "ดิจิทัลวอลเล็ต"  

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง