เร่งพื้น "เศรษฐกิจไทย" พาณิชย์ จับมือคนดังไฟล์ขายสินค้า

เศรษฐกิจ
25 ก.ย. 67
18:09
4
Logo Thai PBS
เร่งพื้น "เศรษฐกิจไทย" พาณิชย์ จับมือคนดังไฟล์ขายสินค้า
“พาณิชย์” ชูกลยุทธ์ดันสินค้าไทยขายทั่วโลก จับมือ KOLs อินฟลูฯจีน-ไทย จัด มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซนานาชาติ 2567 ครั้งแรกของไทย หวังช่วยฟื้นเศรษฐกิจไทย ดันส่งออกพุ่ง

วันนี้ (25 ก.ย.2567) นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ปัจจุบันการค้าขายสินค้าในโลกยุคใหม่ เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ผู้บริโภคหันมาสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้น หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ผู้ประกอบการต่างต้องปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป

ประกอบกับปัญหาด้านภูมิรัฐศาสตร์ที่มีความไม่แน่นอนสูง ค่าเงินบาทที่ยังแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง ต้นทุนการขนส่งเพิ่มสูงขึ้น รวมไปถึงปัญหาอุทกภัยในประเทศที่อาจส่งผลต่อปริมาณผลผลิตสินค้าเกษตร ทำให้การทำธุรกิจต้องปรับเปลี่ยนไปตามความต้องการของตลาด

ดังนั้นเพื่อเป็นการผลักดันยอดขายสินค้าไทยเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ได้จัดงาน International Live Commerce Expo 2024มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซนานาชาติ 2567 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนKOLs ชาวจีน และอินฟลูเอนเซอร์ ที่ต้องการเห็นสินค้าไทยขยายตัวในตลาดโลก

การไลฟ์ขายสินค้าไทยของคนดัง จะช่วยให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้น และการไลฟ์จะครอบคลุมทุกอุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็น สินค้าเกษตร สินค้าความสวยความงาม อาหารและเครื่องดื่ม สินค้าเพื่อสุขภาพ สินค้าสัตว์เลี้ยง เป็นต้น ซึ่งวันแรกสามารถทำยอดขายได้กว่า 120 ล้านบาท

นายพิชัย กล่าวอีกว่า มหกรรมไลฟ์สดนานาชาติถือว่าเป็นงาน Live Commerce นานาชาติครั้งแรกของไทย 25-29 ก.ย. เพื่อเป็นแพลตฟอร์มช่วยพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยและส่งเสริมสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลกผ่านการไลฟ์สด โดย KOLs และอินฟลูเอนเซอร์ ที่เป็นที่รู้จักทั้งชาวไทยและต่างชาติ ผ่านแพลตฟอร์มดัง ไม่ว่าจะเป็น TikTok, Douyin, Kuaishou, TMALL Global, Taobao เป็นต้น

ทั้งนี้รัฐบาล และกระทรวงพาณิชย์ ต้องการเร่งให้เศรษฐกิจไทยกลับมาฟื้นตัว ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่และเป็นอนาคต ทั้งนี้ไทยมีพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีศักยภาพในการช่วยสนับสนุนให้สินค้าไทยขยายตลาดได้ทั่วโลก

อ่านข่าว:

คลัง เตรียมจ่ายซ้ำอีก 3 ครั้ง กลุ่มเปราะบาง พลาดเงิน 10,000 บาท

"ส่งออกไทย" 8 เดือน บวก 4.2% สรท.ห่วงบาทแข็งกระทบคำสั่งซื้อ

หอการค้า ชี้บาทแข็ง ฉุด "ส่งออก-ท่องเที่ยว" เสียหาย 1.3 แสนล้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง