เฮอร์ริเคน "เฮลีน" ถล่มฟลอริดารุนแรงระดับ 4 ประกาศภาวะฉุกเฉิน

ต่างประเทศ
27 ก.ย. 67
13:42
7
Logo Thai PBS
เฮอร์ริเคน "เฮลีน" ถล่มฟลอริดารุนแรงระดับ 4 ประกาศภาวะฉุกเฉิน
ทางการรัฐฟลอริดาและรัฐจอร์เจียประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังเฮอร์ริเคน "เฮลีน" พัดขึ้นฝั่งฟลอริดาด้วยความรุนแรงระดับ 4 ทำให้เผชิญสภาพอากาศรุนแรงและฝนฟ้าคะนอง

วันนี้ (27 ก.ย.2567) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คลื่นสูงซัดขึ้นสะพานแห่งหนึ่งในเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา จนทำให้รถที่สัญจรอยู่ถูกน้ำซัดอย่างแรง

สภาพอากาศรุนแรงที่เกิดขึ้นเป็นผลจากพายุเฮอร์ริเคน "เฮลีน" ที่พัดขึ้นฝั่งบริเวณชายฝั่งรัฐฟลอริดา ด้วยความรุนแรงระดับ 4 ความเร็วลมสูงสุดมากกว่า 225 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง น้ำท่วมฉับพลันและคลื่นสูงมากถึง 6 เมตร มีรายงานไฟฟ้าดับแล้วกว่า 800,000 ครัวเรือน

ความรุนแรงของพายุลูกนี้ทำให้ทางการรัฐฟลอริดาและรัฐจอร์เจียประกาศภาวะฉุกเฉิน ขณะที่ธุรกิจห้างร้าน โรงเรียน สถานที่ทำการต่างๆ ปิดดำเนินการชั่วคราว ตลอดจนประกาศยกเลิกเที่ยวบิน ขณะที่ประชาชนต่างเร่งอพยพไปหลบภัยตามโรงเรียนที่แปรสภาพเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว

ด้านสำนักงานนายอำเภอในเทย์เลอร์ เคาน์ตี รัฐฟลอริดา ประกาศขอความร่วมมือให้ประชาชนที่ไม่ประสงค์อพยพเขียนชื่อ วันเกิดและข้อมูลสำคัญ ด้วยปากกาเคมีชนิดลบไม่ได้ลงบนแขนหรือขาของตนเอง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวตนและแจ้งให้ครอบครัวทราบได้หากเสียชีวิต

ส่วนผู้ที่อพยพออกไปแล้วจะสามารถกลับเข้าบ้านได้เมื่อเจ้าหน้าที่อนุญาตเท่านั้น เนื่องจากคาดการณ์ว่าถนนหลายสายจะไม่สามารถสัญจรได้และอาจมีเสาไฟฟ้าล้ม ต้นไม้หักโค่น รวมทั้งสภาพแวดล้อมที่อาจเป็นอันตราย ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน

อ่านข่าว

ญี่ปุ่นยกฟ้องนักโทษประหาร หลังต้องโทษนานถึง 46 ปี

"อิสราเอล" ยังไม่ตอบรับนานาชาติเสนอ "หยุดยิง" ชั่วคราว

อันตรายไร้สาย! เทคโนโลยีก่อความไม่สงบ AI - อุปกรณ์สื่อสาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง