ปคบ.แจงภาพ 2 ตำรวจร่วมโต๊ะ "แม่ตั๊ก" ยันไม่มีอำนาจทางคดี

อาชญากรรม
30 ก.ย. 67
07:58
5
Logo Thai PBS
ปคบ.แจงภาพ 2 ตำรวจร่วมโต๊ะ "แม่ตั๊ก" ยันไม่มีอำนาจทางคดี
ผบก.ปคบ.เผยการตรวจสอบภาพนายตำรวจ 2 นายปรากฏภาพร่วมโต๊ะอาหาร "แม่ตั๊ก" แม่ค้าออนไลน์ เป็นภาพเก่าปี 2566 ยืนยันทั้งคู่ไม่มีอำนาจและหน้าที่เกี่ยวข้องกับคดีที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีทองไม่ได้มาตรฐาน

จากกรณีโซเชียลนำเสนอภาพของ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือแม่ตั๊ก โพสต์ภาพถ่ายกับชาย 3 คน พร้อมมีการระบุว่าคนหนึ่งเด่นงานสอบสวนและอีกคนเป็นตำรวจบิ๊กใหญ่ใน บก.ปคบ.

วันที่ 29 ก.ย.2567 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว พบว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถ่ายเมื่อปี 2566 ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยชาย 2 คนที่ปรากฏในภาพ เป็นตำรวจสังกัด ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) จริง เป็นตำแหน่งรองผู้กำกับการ (สอบสวน) ของ บก.ปอท. และอีก 1 คน เป็นผู้หมวด (นายร้อย53 ปี ) สังกัดกก.4 บก.ปคบ. ซึ่งรู้จักเป็นการส่วนตัวกับ น.ส.กรกนก อยู่ก่อนแล้ว

พล.ต.ต.วิทยา ยืนยันว่า ตำรวจทั้ง 2 นายไม่ได้มีอำนาจและหน้าที่เกี่ยวข้องกับคดีที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.กรกนก ที่เป็นกระแสอยู่ในตอนนี้แต่อย่างใด ประกอบกับคดีดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของ กก.1 บก.ปคบ. เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏภาพทั้ง 2 คน ไม่สามารถให้การช่วยเหลือใดใดเกี่ยวกับทางคดีได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนวางใจว่าตำรวจสอบสวนกลาง จะสืบสวนสอบสวนทุกคดีอย่างตรงไปตรงมา รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายอย่างแน่นอน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2567 น.ส.กรกนก และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือป๋าเบียร์ ได้มอบหมายให้ตัวแทนโทรศัพท์ติดต่อมาเลื่อนนัดการให้ถ้อยคำกับ สคบ. กรณีข้อร้องเรียนซื้อทองไม่ได้มาตรฐาน

อ่านข่าว : สคบ.เรียก "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์"แจงปมทองไม่ตรงปก 

"แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เลื่อนชี้แจง สคบ.อ้างขอคืนเงินลูกค้าซื้อทองก่อน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง