"บิ๊กต่อ" อำลา ผบ.ตร.คนที่ 14 รอลุ้น 7 ต.ค.เคาะชื่อคนใหม่

การเมือง
30 ก.ย. 67
17:16
3
Logo Thai PBS
"บิ๊กต่อ" อำลา ผบ.ตร.คนที่ 14 รอลุ้น 7 ต.ค.เคาะชื่อคนใหม่
"บิ๊กต่อ" อำลาตำแหน่งผบ.ตร.คนที่ 14 ส่ง "บิ๊กต่าย" นั่งรักษาราขการ ทิ้งท้ายงานเลี้ยงต้องมีวันเลิกรา ขอพักผ่อนหลังเกษียณอายุราชการ รอลุ้น "แพทองธาร"นั่งหัวโต๊ะ ก.ตร.7 ต.ค.นี้มีลุ้นผบ.ตร.คนใหม่

วันนี้ (30 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ จัดพิธีอำลา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนที่ 14 พร้อมส่งมอบหน้าที่ให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน ผบ.ตร.

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็นประธานในพิธีขึ้นแท่นรับความเคารพ และตรวจแถวกองเกียรติยศ และวางพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 บริเวณหน้าอาคารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อำลาตำแหน่งผบ.ตร.คนที่ 14

อ่านข่าว นอนคุก! "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ตร.ค้านประกัน -จ่อเรียกดาราร่วมไลฟ์ชี้แจง

ก่อนทำพิธีส่งมอบหน้าที่ราชการให้กับพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ รักษาราชการแทนระหว่างรอการประชุมเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนต่อไป พร้อมกล่าวขอบคุณข้าราชการตำรวจ และถ่ายรูปร่วมกัน

ทั้งนี้ ข้าราชการตำรวจต่อแถวมอบดอกกุหลาบ ให้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ขณะกำลังจะเดินออกจากอาคารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนขึ้นรถ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ได้ส่งมอบงานให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ รับช่วงต่อไปแล้ว

เมื่อถามว่า ใจหายหรือไม่ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ กล่าวเพียงว่า

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา และหลังจากนี้ สิ่งแรกที่จะทำคือขอพักผ่อน

จับตาตั้งผบ.ตร.คนที่ 15 เร็วสุด 7 ต.ค.

ส่วนการคัดเลือกผบ.ตร.คนคนใหม่นั้น จะดำเนินการตามหลักกฎ ก.ตร.ว่าด้วยระเบียบหลักเกณฑ์ใหม่ มีผลบังคับใช้ในวันที่ 2 ต.ค.นี้ เบื้องต้นคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ได้มีหนังสือเวียนนัดประชุม ก.ตร.วาระพิเศษเสนอชื่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

โดยมีรายงานว่าในวันที่ 7 ต.ค.นี้ หาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สะดวกมาเป็นประธานประชุม คาดว่าจะมีการพิจารณาแต่งตั้ง ผบ.ตร.ในวาระดังกล่าว

อ่านข่าว

สธ.จับตา "ไข้หวัดนก H5N1" หลังสหรัฐป่วย 14 คน เป็นบุคลากรแพทย์ 6 คน

"เผ่าภูมิ" เผยรอ คกก.กระตุ้นเศรษฐกิจถกแจกเงินหมื่นเฟส 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง