ตั้ง กก.สอบเหตุไฟไหม้เรือภูเก็ต ไล่เช็กสภาพเรือทุกลำ

อาชญากรรม
4 ต.ค. 67
10:18
136
Logo Thai PBS
ตั้ง กก.สอบเหตุไฟไหม้เรือภูเก็ต ไล่เช็กสภาพเรือทุกลำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมช.คมนาคม สั่งตั้งกรรมการสอบสวนสาเหตุไฟไหม้ไหม้เรือฟลามิงโก้ เลดี้ 2 พร้อมเพิ่มมาตรการความปลอดภัยสูงสุด-เช็กสภาพเรือทุกลำ ย้ำ ห้ามเกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก หากพบการกระทำผิดจะดำเนินตามข้อกฎหมายทันที

วันนี้ (4 ต.ค.2567) นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์เพลิงไหม้เรือโดยสาร ฟลามิงโก้ เลดี้ 2 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 ต.ค.2567 โดยเหตุเกิดขึ้นจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ส่งผลให้เกิดประกายไฟจนเกิดระเบิด ผู้ควบคุมเรือ นายจรูญ เริงสมุทร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลถลาง จ.ภูเก็ต เป็นที่เรียบร้อย

อ่านข่าว : กรมเจ้าท่า เร่งสอบไฟไหม้เรือท่องเที่ยวภูเก็ต คาดเครื่องยนต์ร้อนจัด

ล่าสุดได้สั่งการให้จัดตั้งกรรมการเพื่อสอบถามถึงสาเหตุข้อเท็จจริงทั้งหมด และทำการรายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วยเช่นกันนอกจากนี้ ยังสั่งการให้พักใบอนุญาตการใช้เรือลำดังกล่าว และตรวจสอบสถานะการต่ออายุใบอนุญาตอย่างละเอียด หากพบว่ามีการขาดต่ออายุ จะดำเนินการทางกฎหมายขั้นสูงสุด

พร้อมทั้งสั่งให้เพิ่มมาตรการคุมเข้มด้านความปลอดภัยทางน้ำ และเรือโดยสารทุกประเภท รวมถึงคนขับเรือที่มีต้องมีความเข้มงวดด้านความปลอดภัย และต้องไม่มีความประมาทโดยเด็ดขาด และย้ำต่อผู้ควบคุมเรือและผู้ควบคุมเครื่องจักร ต้องดำเนินตามข้อกฎหมายที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด หากพบการกระทำผิดกฎหมายสามารถรายงานหน่วยงานได้ทันที เพื่อดำเนินตามข้อกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ได้สั่งการให้กรมเจ้าท่า (จท.) ตรวจสอบเรือโดยสารทุกประเภท เพื่อให้มั่นใจว่าเรือทุกลำต้องปลอดภัยถึงที่สุด และได้กำชับให้ จท. เตือนผู้ประกอบการเรือโดยสารให้ดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรืออย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งตรวจสอบระบบเครื่องยนต์และมาตรการความปลอดภัยเป็นระยะ ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก

อ่านข่าว : ส่องปรากฏการณ์ท้องฟ้า เดือนตุลาคม 2567

ไต้ฝุ่น "กระท้อน" ถล่มไต้หวัน เสียชีวิต 2 คน เจ็บ 129 คน

นานาชาติ เร่งอพยพประชาชน หนีสู้รบ "เลบานอน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง