"อนุทิน" รับพา "เนวิน" เข้าจันทร์ส่องหล้า กินมื้อเย็นฉลองวันเกิด

การเมือง
8 ต.ค. 67
14:07
0
Logo Thai PBS
"อนุทิน" รับพา "เนวิน" เข้าจันทร์ส่องหล้า กินมื้อเย็นฉลองวันเกิด
"อนุทิน"​ รับแล้ว​ พา "เนวิน" เข้าบ้านจันทร์เอง​ เบิร์ด​เดย์บอยชื่นมื่น​ ทักษิณมอบแจ็ค​เก็ตเป็นของขวัญ​ พร้อมโต้กระแสนายกฯ คนละครึ่ง​ เป็นไปไม่ได้

วันนี้ (8 ต.ค.2567) นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายเนวิน​ ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เข้าพบนายทักษิณ​ ชินวัตร​ เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า เรื่องนี้ตนเองขอให้นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ นำเสนอเรื่องดังกล่าวให้จบก่อน​ โดยยอมรับว่าเป็นคนชวนนายเนวินไปกินอาหารมื้อเย็นที่บ้านของนายทักษิณจริง​ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายเนวิน ครบรอบ 66 ปี​ เบิร์ดเดย์บอย ก่อนจะบ่ายเบี่ยงขอพูดเรื่องงานเท่านั้น เพราะการกินข้าวเป็นเรื่องภายในและเป็นเรื่องส่วนตัว

นายอนุทิน​ ระบุว่า นายทักษิณได้ให้เสื้อแจ็คเก็ตมา 1 ตัวแก่นายเนวิน ซึ่งทั้งคู่ไม่ได้โกรธกัน

เรื่องคำว่ามันจบแล้วครับนาย ใครก็ไม่รู้เป็นคนพูด ผมอยู่มาเป็นสิบกว่าปี​ ยังไม่เคยได้ยินเลย

ผู้สื่อข่าวพยายามย้อนถามถึงงานวันคล้ายวันเกิดของนายเนวิน​ ที่ จ.บุรีรัมย์​ เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยไปร่วมด้วย​จะถือว่ามีความผิดหรือไม่ นายอนุทิน ชี้แจงว่า ไปตรวจความคืบหน้าของโครงการน้ำประปา ซึ่งเป็นนโยบายของ รมว.มหาดไทย และรัฐบาล ตั้งแต่การเลือกตั้งเมื่อปี 2566 ในการมุ่งขยายโครงการให้น้ำประปาดื่มได้​ และไม่กังวลหากมีผู้ไปยื่นคำร้อง เพราะไปทำงานและลงพื้นที่ดูในเรื่องโยธาธิการต่าง ๆ

ส่วนกระแสข่าวนายกฯ คนละครึ่งนั้น นายอนุทิน​ กล่าวว่า เรื่องคนละครึ่งหมดไปตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว ตนเองตั้งใจมาทำงาน รับใช้สนองงานนายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร ให้ดีที่สุด​ ซึ่งนายกฯ เรียกตนเองว่า "อาหนู" ทุกคำ​ จนต้องขอให้ไม่เรียกคำนี้ ขณะนี้จึงเปลี่ยนเป็นเรียกว่าท่านรองฯ

กระแสข่าวนายกฯ คนละครึ่ง เป็นไม่ไปไม่ได้เลย เพราะนี่คือรัฐบาล การไปหุ้นกันคนละครึ่ง​ คนละเสี้ยวเป็นไปไม่ได้

อ่านข่าว : มรดกการเมือง "ชินวัตร" ตลอด 23 ปี การเมืองไทย 

ครม.ไฟเขียวโยกย้าย 25 ขรก.ระดับสูง มท. "ไชยวัฒน์" คุมกรมการปกครอง 

ครม.เคาะอัตราเดียว 9,000 บาทเยียวน้ำท่วมทุกครัวเรือน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง