"ชูศักดิ์" มอบสำนักพุทธฯ สอบข้อเท็จจริงปม "แชร์บ้านน้องแครอท"

อาชญากรรม
21 ต.ค. 67
10:57
259
Logo Thai PBS
"ชูศักดิ์" มอบสำนักพุทธฯ สอบข้อเท็จจริงปม "แชร์บ้านน้องแครอท"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูศักดิ์" มอบสำนักพุทธฯ ดูปัญหา "แชร์บ้านน้องแครอท" ยันไม่นิ่งนอนใจ หลังปัญหาพระสงฆ์ถาโถม ลั่นถูก​- ผิดว่าไปตามกฎหมาย ชี้ รมต.ไม่มีอำนาจตัดสิน ส่วนไร่เชิญตะวัน อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (21 ต.ค.2567) นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการนำเสนอข่าวแชร์ลูกโซ่ ที่มีพระสงฆ์เป็นผู้เสียหายจำนวนมาก หรือบ้านแชร์น้องแครอท หลอกให้ร่วมลงทุนเทรดหุ้นกับบริษัทแห่งหนึ่ง ว่า เรื่องนี้ตนเองยังไม่ได้รับรายงาน โดยเห็นว่าต้องให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นเจ้าภาพในการดูว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ส่วนจะเชิญสำนักพุทธฯ หารือหรือไม่ เพราะช่วงนี้มีเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับพระสงฆ์เป็นจำนวนมาก นายชูศักดิ์ ระบุว่า ขณะนี้สำนักพุทธฯ กำลังดำเนินการตามที่ตนเองได้มอบหมายไปอยู่แล้ว เช่น กรณีที่ไร่เชิญตะวัน ที่ส่งไปเรื่องไปยังคณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย ให้ดำเนินการสอบสวนว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

นายชูศักดิ์ ยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว ซึ่งหลักการทั่วไปหากเป็นเรื่องของพระและเกี่ยวข้องกับหลักธรรมวินัย ก็ต้องให้เป็นเรื่องของคณะสงฆ์ แต่หากสื่อถามว่าผิดอะไรหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน ตนเองไม่สามารถไปชี้ได้ว่าใครถูก หรือผิด โดยขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

อ่านข่าว : "กรมป่าไม้" สั่งรังวัดไร่เชิญตะวัน "ว.วชิรเมธี" ส่อรุกป่าดอยตุง 

เจ้าอาวาสอัตวินิบาตกรรม คาดสาเหตุถูกโกงเงินกฐิน 

เปิดทรัพย์สิน สว.เก่า "พล.อ.ปรีชา 150 ล้าน - เสรี 589 ล้าน" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง