"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ" ประชุมคลิปเสียงดิไอคอน ยันไม่หนักใจจับเทวดา

อาชญากรรม
21 ต.ค. 67
12:06
195
Logo Thai PBS
"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ" ประชุมคลิปเสียงดิไอคอน ยันไม่หนักใจจับเทวดา
พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา และตรวจสอบคลิปเสียงเชื่อมโยงนักร้องเรียน-นักการเมืองคดีดิไอคอน ยันไม่หนักใจ เพราะจะจับเทวดา

วันนี้ (21 ต.ค.2567) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) พร้อมคณะทำงาน ร่วมประชุมหารือแนวทางการตรวจสอบคลิปเสียงนักร้องเรียน-นักการเมือง ที่ถูกอ้างว่าเรียกรับเงินจากนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือพอล หลังจากนายเอก (สงวนชื่อนามสกุล) คนขับรถของนายพอลนำมือถืออีกเครื่องมามอบให้ตำรวจ

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า วันนี้มีการประชุม2 เรื่อง เรื่องแรกเป็นเรื่องของความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ในการที่จะคลี่คลายเรื่องของรถโรงเรียนไฟไหม้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของรัฐที่น่าจะเข้าข่ายในการกระทำความผิด โดยในวันนี้มี สว.พาผู้เสียหายมาร้องเรียนด้วย

สำหรับการประชุมในวันนี้ เป็นการประชุมเรื่องนี้ครั้งที่ 3 เพราะเจ้าหน้าที่รัฐไม่ตรวจสอบรถอย่างละเอียด รวมไปถึงการตรวจสอบการวางถังแก๊ส ทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้

ส่วนการประชุมเรื่องที่ 2 คือ คดีดิไอคอน กรุ๊ป ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ยืนยันว่า จะทำให้รวดเร็วที่สุดและจะโปร่งใสเป็นธรรมตรวจสอบได้ ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้จากเพจเฟซบุ๊ก หรือกลุ่มที่ช่วยเหลือประชาชนต่าง ๆ ยืนยันว่ามีทั้งข้อมูลจริงและไม่จริง แต่ยังไม่อยากกล่าวหาว่าใครไม่จริงอย่างไร ขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ส่วนในเรื่องรายละเอียดต่าง ๆ ขอยังไม่เปิดเผย โดยจะขอประชุมหารือก่อนว่าจะมีแนวทางดำเนินการอย่างไร

สำหรับมือถือเครื่องแรกของนายพอล มีการเปิดและดึงข้อมูลออกมาแล้ว ส่วนเครื่องที่ 2 กำลังดำเนินการอยู่ โดยมีการประสานข้อมูลที่จะเข้าไปเจรจาพูดคุยนายพอลเพื่อทำการสอบสวน แต่ขณะนี้นายพอลยังกักตัวอยู่ถึงวันที่ 23 ต.ค.2567 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะหาวิธีการดำเนินการให้เร็วกว่านี้

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยังระบุว่า หากคลิปเสียงมีการโยงไปถึงนักการเมืองจริง ก็ไม่รู้สึกหนักใจ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง ซึ่งระหว่างการประชุมจะมีการเปิดคลิปเสียงให้กับ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. ร่วมตรวจสอบด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าตำรวจทำงานอย่างโปร่งใส ยืนยันหากเชื่อมโยงไปถึงใครจะไม่มีละเว้น

ไม่มีละเว้น ยืนยันว่าไม่มีการทำข้อมูลแล้วช่วยเหลือใคร ไม่หนักใจเพราะเราจะจับเทวดา

อ่านข่าว : 11 วันผู้เสียหาย "คดีดิไอคอน" พุ่ง 5,648 คน มูลค่า 1,611 ล้าน 

ผู้เสียหายคดี "ดิไอคอน" รวมตัวยื่นฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 

ยังไม่ชัดออกหมายจับแถว 2 "คดีดิไอคอน" เล็งฟ้องคดีแพ่ง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง