ผลกระทบน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมหลายพื้นที่

ภูมิภาค
20 ก.ย. 54
06:19
10
Logo Thai PBS
ผลกระทบน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมหลายพื้นที่

หลายพื้นที่ยังได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำในแม่น้ำที่ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน ขณะที่การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าดินถล่มในจังหวัดอุตรดิตถ์ ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

ทหารกองทัพภาคที่ 3 ยังคงเร่งฟื้นฟูพื้นที่ตำบลน้ำไผ่ อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ถูกน้ำป่าและดินโคลนถล่ม จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และสูญหายอีก 1 คน ซึ่งมีบ้านเรือนที่ต้องรื้อออก 36 หลังคาเรือน โดยกรมทางหลวงได้สร้างสะพานชั่วคราวเสร็จแล้ว 3 แห่ง ทำให้การช่วยเหลือสะดวกขึ้น

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพิจิตร หลังเขื่อนสิริกิติ์และเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ปล่อยน้ำเพิ่มขึ้น ทำให้ตำบลไผ่ขวาง อำเภอเมือง ถูกน้ำท่วมสูงและเริ่มท่วมเต้นท์ ที่ อบต.ไผ่ขวาง นำมากางไว้ให้ผู้ประสบภัย

ขณะที่จังหวัดเพชรบูรณ์ น้ำท่วมยังรุนแรงใน 4 อำเภอตอนล่าง คืออำเภอหนองไผ่ อำเภอบึงสามพัน อำเภอวิเชียรบุรี และอำเภอศรีเทพ เช่นเดียวกับจังหวัดนครสวรรค์และพิษณุโลก ที่น้ำท่วมยังคงขยายวงกว้าง

ส่วนที่จังหวัดอุบลราชธานี ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ ต้องอพยพหนีน้ำท่วมรอบที่ 2 หลังน้ำในแม่น้ำมูลล้นเข้าท่วมที่พักชั่วคราวบริเวณใต้สะพานเสรีประชาธิปไตย

ส่วนตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง น้ำท่วมยังคงส่งผลกระทบต่อชาวบ้านได้รับความลำบาก ด้านเทศบาลเมืองอุทัยธานีและในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลน้ำซึม จังหวัดอุทัยธานี ยังถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งสร้างสะพานเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง