ฝนที่ตกต่อเนื่องทำให้หลายพื้นที่ยังถูกน้ำท่วมสูง

ภูมิภาค
22 ก.ย. 54
12:18
15
Logo Thai PBS
ฝนที่ตกต่อเนื่องทำให้หลายพื้นที่ยังถูกน้ำท่วมสูง

ปริมาณฝนที่ตกในระยะนี้ยังส่งผลให้ระดับน้ำที่ท่วมในหลายพื้นที่เพิ่มสูงขึ้น โดยที่จังหวัดพิจิตร ชาวบ้านในอำเภอโพธิ์ประทับช้างต้องยอมให้น้ำท่วมบ้านเรือนกว่า 20 หลัง เพื่อระบายน้ำออกจากถนนสายหลักที่ใช้สัญจรเข้าสู่ตัวเมือง

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้างและชาวไผ่ท่าโพ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ช่วยกันวางแนวกระสอบทรายบริเวณไหล่ถนนสายโพธิ์ประทับช้าง-ดงเสือเหลือ แม้การวางแนวกั้นน้ำครั้งนี้จะทำให้บ้านเรือนกว่า 20 หลังถูกน้ำท่วม แต่ชาวบ้านก็ยินยอมเพราะต้องการใช้ถนนสัญจรเข้าตัวเมืองและออกสู่ถนนสายเอเชีย
 
ส่วนเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก เร่งระบายน้ำออกจากเขื่อน เพื่อรักษาระดับน้ำและเตรียมรับน้ำที่จะไหลเข้าเขื่อน ส่งผลให้หมู่บ้านด้านล่างถูกน้ำท่วมสูงขึ้น โดยเฉพาะตำบลมะตูม อำเภอพรหมพิราม
 
ที่จังหวัดนครสวรรค์ สถานการณ์น้ำท่วมยังเพิ่มสูงเช่นกัน โดยทางจังหวัดคาดว่าต้องใช้เวลากว่า 3 เดือน จึงจะระบายน้ำที่ท่วมอยู่ในทุกพื้นที่ได้ โดยขณะนี้ยังคงป้องกันไม่ให้น้ำท่วมพื้นที่เศรษฐกิจในอำเภอชุมแสงและอำเภอเมืองนครสวรรค์
 
ฝนที่ตกหนักในจังหวัดบุรีรัมย์ส่งผลให้น้ำในฝายน้ำล้น บ้านหนองกระทุ่ม-กาละโก ตำบลแคนดง อำเภอแคนดง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 1,000 หลัง ทหารจากจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ต้องเร่งทำแนวป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมเขตเทศบาลเพิ่มขึ้น
 
เช่นเดียวกับที่จังหวัดอุบลราชธานี ระดับน้ำในแม่น้ำโขง ที่อำเภอโขงเจียม ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน 4 ชุมชนในตำบลบ้านด่าน สูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องอพยพมาอาศัยในจุดที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดชัยภูมิเข้าซ่อมแซมถนนสายชัยภูมิ-ภักดีชุมพล เพื่อเปิดช่องทางให้รถผ่านได้ หลังจากถูกน้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคากัดเซาะขาด
 
ส่วนการระบายน้ำของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์วันนี้ (22 ก.ย.) ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักสูงขึ้นอีก 30 เซนติเมตร และทำให้บ้านเรือนใน 6 ตำบลของอำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง ทางจังหวัดได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว 11 อำเภอ และยังส่งผลถึงให้บ้านเรือนในอำเภอท่าเรือ อำเภอนครหลวง และอำเภอพระนครศรีอยุธยา ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกน้ำท่วมสูงขึ้น
 
ขณะที่ถนนสายอ่างทอง-สิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ถูกน้ำที่ไหลแรงกัดเซาะจนหายไป 1 ช่องจราจร เช่นเดียวกับถนนสายเก่าในช่วงปากคลองกระทุ่มโพลง ตำบลพระงาม ที่ถนนบางช่วงขาด นอกจากนี้ น้ำท่วมยังส่งผลกระทบต่อฟาร์มเลี้ยงหมูที่ขนย้ายหนีน้ำไม่ทัน ทำให้หมูตายและป่วยหลายตัว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง