เลขาฯคกก.โอลิมปิกโล่งใจเอกสารซีเกมส์ของสมาคมยิงปืนไม่สูญหาย

กีฬา
26 ก.ย. 54
12:44
14
Logo Thai PBS
เลขาฯคกก.โอลิมปิกโล่งใจเอกสารซีเกมส์ของสมาคมยิงปืนไม่สูญหาย

เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยโล่งใจที่เอกสารเกี่ยวกับซีเกมส์ของสมาคมยิงปืนไม่สูญหายจากเหตุการณ์บุกรุกเมื่อวันเสาร์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา

การประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยมีการหยิบยกปัญหาความขัดแย้งภายในสมาคมกีฬาหลักๆ ของไทย โดยเฉพาะปัญญาของสมาคมกีฬายิงปืน ซึ่งที่ประชุมต้องการให้ฝ่ายของนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ยุติบทบาท เพราะว่าในปัจจุบัน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้แต่งตั้งคณะทำงานชุดรักษาการแล้ว เพื่อดูแลงานของสมาคมจนถึงการเลือกตั้งนายกสมาคมในเดือนหน้า

นอกจากนี้ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากเหตุการณ์บุกรุกสำนักงานของสมาคมกีฬายิงปืนเมื่อวันเสาร์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมานั้น ยังดีที่เอกสารรายชื่อนักกีฬาชุดซีเกมส์ไม่หายไป เพราะว่าต้องส่งให้เจ้าภาพในสัปดาห์หน้า

ส่วนความพร้อมของอินโดนีเซีย เจ้าภาพซีเกมส์ ล่าสุด พล.ต.จารึก กำลังทำเรื่องเพื่อของย้ายสนามแข่งขับว่ายน้ำ และสนุกเกอร์จากเมืองปาเลมบังไปเมืองจากาต้าร์ เพราะสนามเพิ่งสร้างไปได้เพียง 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

สำหรับนักกีฬาไทยจำนวน 783 คน พร้อมเจ้าหน้าที่อีก 264 คนจะออกเดินทางไปเมืองปาเลมบัง ในวันที่ 10 และ 11 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการติดต่อกับสายการบินของอินโดนีเซีย เพื่อทำการบินตรงจากกรุงเทพฯไปเมืองปาเลมบัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง