คนร้ายตระเวนเผากล้องวงจรปิด

ภูมิภาค
28 ก.ย. 54
06:59
7
Logo Thai PBS
คนร้ายตระเวนเผากล้องวงจรปิด

คนร้ายใช้ยางรถจักรยานยนต์ตระเวนจุดไฟเผากล้องทีวีวงจรปิดที่ติดตั้งริมถนนจังหวัดปัตตานี เสียหายกว่า 30 ตัวเมื่อคืนที่ผ่านมา

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดปัตตานีตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบนเสาไฟฟ้า ริมถนนสายปัตตานี-หาดใหญ่ และ ปัตตานี-นราธิวาส อำเภอเมืองปัตตานี หลังคนร้ายกว่า 10 คนใช้ยางรถจักรยานยนต์ชุบน้ำมันจุดไฟเผากล้องทั้งสองข้างถนนเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เสียหายกว่า 30 ตัว อีก 10 ตัวแขวนยางรถจักรยานยนต์ไว้แต่ยังไม่ได้เผา

สำหรับกล้องวงจรปิดที่ถูกเผาครั้งนี้พบว่าเป็นกล้องที่ศูนย์บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ติดตั้งไว้ เพื่อบันทึกเหตุการณ์บนท้องถนน ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุตำรวจระบุว่า เป็นกลุ่มวัยรุ่นอายุประมาณ 18-19 ปี ใช้รถจักรยานยนต์หลายคันสร้างสถานการณ์ ทั้งนี้เหตุการณ์ลอบเผากล้องวงจรปิดในพื้นที่จังหวัดปัตตานีในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง ทั้งในเขตพื้นที่อำเภอยะรัง หนองจิก สายบุรี และอำเภอเมือง มีกล้องเสียหายไปแล้วกว่า 100 ตัว

ส่วนคดีคนร้ายกว่า 10 คน ขับรถกระบะใช้ปืนเอ็ม 16 และ อาก้า ยิงถล่มฐานทหารชุดเฉพาะกิจ 35 อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ทำให้ทหารเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บอีก 1 นาย เมื่อวานนี้ (27 ก.ย.) ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังคงสนธิกำลังกว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัยในอำเภอจะแนะ เพื่อจับกุมคนร้ายซึ่งคาดว่าจะหลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ พร้อมทั้งประสานไปยังโรงพยาบาลให้ช่วยแจ้งเบาะแส หากพบบุคคลที่ถูกยิงมาเข้ารักษาตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง